Thẻ căn cước công dân đảm bảo quy định bảo mật

Ngày 12-9, Bộ Công an thông tin thêm về dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Theo đó, chíp sử dụng trên thẻ căn cước công dân tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam.

Trên chíp có thực hiện ký số, do vậy khó làm giả, đảm bảo độ tin cậy trong thực hiện các giao dịch. Chíp có khả năng lưu trữ thông tin sinh trắc học (như dấu vân tay), cho phép xác thực đảm bảo chính xác con người. Qua đó, thông tin chủ thẻ được định danh một cách chính xác, giảm thiểu mọi nguy cơ về giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn bảo mật nhất là trong các giao dịch tài chính.

Bộ Công an cho biết, khi đề xuất sử dụng căn cước công dân có gắn chíp điện tử, Bộ Công an đã xây dựng phương án đảm bảo tính bảo mật thông tin được lưu trữ trên chíp; phương án này được các đơn vị chuyên môn đánh giá, nghiệm thu, đảm bảo bảo mật trước khi đưa vào phát hành sử dụng rộng rãi trong xã hội.

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân của Bộ Công an, đây là cơ sở để lực lượng công an khẩn trương triển khai thực hiện song song cùng với dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tin cùng chuyên mục