Tổng thống Iran

Có viết thư cho Tổng thống Mỹ?

Có viết thư cho Tổng thống Mỹ?

Ngày 8-5, người phát ngôn của Chính phủ Iran Gholam Hossein Elham nói với các phóng viên rằng Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã viết thư gửi Tổng thống Mỹ George Bush để "đề xuất những phương cách mới" nhằm tháo gỡ tình hình căng thẳng.

Có viết thư cho Tổng thống Mỹ? ảnh 1
Có hay không bức thư của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (phải) gửi Tổng thống Mỹ George Bush (trái)

Ông Gholam nói lá thư được chuyển thông qua sứ quán Thụy Sỹ. Trong thư có đoạn phân tích về tình hình thế giới và nêu ra nguồn gốc của các vấn đề.

Đồng thời, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nêu ra những phương cách mới để giải quyết tình hình thế giới bị tổn thương hiện nay.

Mỹ và Iran hiện đang bất hòa về chương trình hạt nhân của Tehran mà Washington nghi là có tham vọng sản xuất bom nguyên tử.

Trong khi đó, cùng ngày 8-5, Fred Jones, người phát ngôn cho cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng tuyên bố, họ "không hề biết" về bức thư của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad gửi Tổng thống Mỹ George Bush mà Tehran nói là được viết để làm dịu tình trạng căng thẳng kéo dài 1/4 thế kỷ giữa hai nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Sean McCormack cho biết thêm:"Chúng tôi đang cố tìm hiểu chắc chắn về sự thực này. Tôi chỉ đọc được tin tức báo chí về nó.".

L.D (TTXVN & AFP) 

Tin cùng chuyên mục