Đón con gái đầu lòng, Mark Zuckerberg hiến 99% cổ phần từ Facebook làm từ thiện

Đón con gái đầu lòng, Mark Zuckerberg hiến 99% cổ phần từ Facebook làm từ thiện

Ngày 1-12 (sáng sớm 2-12 giờ Việt Nam), trong một lá thư gửi bé Maxima - con gái vừa chào đời - đăng trên trang Facebook cá nhân, Mark Zuckerberg cho biết sẽ hiến 99% cổ phần từ Facebook, tương đương 45 tỷ USD, để dùng làm từ thiện “cho thế hệ tương lai”.

Thư Mark Zuckerberg  gửi con gái Maxima

"Mẹ con và cha vẫn chưa có lời nào để diễn tả niềm hy vọng về con trong tương lai. Cuộc sống mới của con đầy hứa hẹn, và chúng ta hy vọng con sẽ được hạnh phúc và khỏe mạnh để khám phá trọn vẹn. Con đã cho chúng ta một lý do để soi xét về một thế giới mà chúng ta muốn con tồn tại trong đó", Mark Zuckerberg đã viết như vậy trong bức thư “Một lá thứ gửi con của cha mẹ” đăng trên trang Facebook cá nhân mình. Bức thư dài 2.220 từ có đăng hình vợ chồng Mark Zuckerberg - Priscilla Chan ẵm bé Maxima đã nhận hơn 500.000 lượt thích và 70.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài tiếng đồng hồ được đăng.

Cuối thư, Mark Zuckerberg và vợ cho biết sẽ dành 99% cổ phần từ Facebook, tương đương 45 tỷ USD, để làm từ thiện trong suốt phần đời còn lại, thông qua quỹ Chan Zuckerberg Initiative.

Trong bức thư, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đề cập đến những vấn đề y tế, giáo dục, học tập và việc tiếp cận internet toàn cầu

"Chúng tôi biết đây chỉ là những đóng góp nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người đóng góp cho vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi muốn làm những điều có thể và chung tay cùng những người khác”, Mark chia sẻ.

Được biết, bé Maxima Chan Zuckerberg đã được sinh ra vào đầu tuần qua. Trong tháng trước, Mark Zuckerberg thông báo nghỉ việc 2 tháng để dành thời gian cho con.

Bức thư nhận được rất nhiều hồi âm chúc mừng của những tên tuổi nổi tiếng, như Shakira, Maria Shriver… đặc biệt Melinda Gates, vợ tỷ phú Bill Gates, cũng gửi lời chúc mừng tới gia đình tỷ phú trẻ.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục