VTech bị tấn công mạng trộm dữ liệu của 6,4 triệu trẻ em

VTech bị tấn công mạng trộm dữ liệu của 6,4 triệu trẻ em

Nhà sản xuất đồ chơi kỹ thuật số nổi tiếng trụ sở ở Hồng Công (Trung Quốc) là nạn nhân vụ tấn công mạng lớn nhất nhằm mục tiêu trẻ em, Reuters cho biết.

VTech cho biết, vụ tấn công cơ sở dữ liệu của cửa hàng ứng dụng Learning Lodge và hệ thống nhắn tin Kid Connect đã ảnh hưởng dữ liệu của 6,4 triệu trẻ em, còn nhiều hơn con số 4,9 triệu người lớn bị ảnh hưởng mà công ty công bố cuối tuần trước.

Một cửa hàng ở Hồng Công của VTech ngày 30-11-2015. Ảnh: REUTERS

Theo VTech, dữ liệu trẻ em bao gồm tên, giới tính và ngày sinh. Dữ liệu người lớn bao gồm tên, địa chỉ thư tín, địa chỉ email, mật khẩu, câu hỏi khôi phục mật khẩu và địa chỉ IP.

Khách hàng VTech bị ảnh hưởng nhiều nhất là ở Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Canada, Tây Ban Nha, Bỉ và Hà Lan.

Trang tin tức công nghệ Motherboard, nơi công bố vụ đột nhập vào tuần trước, cho biết người nhận trách nhiệm vụ tấn công tuyên bố "không làm gì" với dữ liệu đánh cắp, nhưng các chuyên gia bảo mật nghi ngờ và lưu ý rằng dữ liệu bị đánh cắp có trị giá hàng triệu USD.

Justin Harvey, Giám đốc bảo mật của Fidelis Cybersecurity, cho biết dữ liệu cá nhân được bán từ 1 đến 4 USD ở thị trường ngầm.

Theo giới chuyên gia bảo mật, quy mô vụ tấn công mạng VTech sẽ cảnh báo các chính phủ giám sát chặt VTech và các nhà sản xuất đồ chơi khác.

Chris Wysopal, đồng sáng lập công ty an ninh mạng Veracode, cho biết vụ này đã thêm một cảnh báo, sau vụ trang web ngoại tình Ashley Madison bị đột nhập đầu năm nay, rằng dữ liệu trực tuyến không an toàn.

Shai Samet, chuyên gia bảo mật chuyên đánh giá các nhà sản xuất đồ chơi có phù hợp Luật Bảo vệ Bí mật trực tuyến của trẻ em của Mỹ, tin rằng các công ty sản xuất đồ chơi sẽ phải "suy nghĩ lại" về bảo mật dữ liệu của trẻ em.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục