Căn cứ không quân Ấn Độ bị tấn công khủng bố

Căn cứ không quân Ấn Độ bị tấn công khủng bố

NDTV đưa tin, lúc 9 giờ 30 (11 giờ sáng 2-1 giờ Việt Nam),  4 tên khủng bố và 2 nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng tại căn cứ không quân Pathankot ở Punjab, Ấn Độ, cách biên giới Pakistan 50 km và cách thủ phủ bang Chandigarh 200 km.

Căn cứ không quân Pathankot ở bang Punjab, cách biên giới với Pakistan 50 km.

Theo NDTV, vụ tấn công bắt đầu khoảng 3 giờ 30 (5 giờ sáng 2-1 giờ VN).

Các nguồn tin cho biết, những kẻ khủng bố đang bị bao vây trong một khu vực "không hoạt động" của căn cứ. Theo các quan chức, khu vực có các máy bay chiến đấu và trực thăng được giữ an toàn.

Vụ tấn công được cho là có liên quan đến vụ cướp một chiếc xe cảnh sát hôm qua.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ấn Độ (NSG) đã được yêu cầu hỗ trợ. Các máy bay trực thăng cũng đã được điều đến khu vực.

Cuộc tấn công được cho là do nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed (JEM) tiến hành. Những kẻ tấn công đã phá hủy tài sản tại căn cứ.

Các lực lượng an ninh được triển khai dày đặc tại căn cứ không Pathankot. Ảnh: ANI

Theo các nguồn tin chính thức, hôm qua tình báo đã cảnh báo nguy cơ một cuộc tấn công khủng bố ở căn cứ, sau đó Cố vấn An ninh Quốc gia đã họp khẩn với các quan chức cấp cao. Giám đốc căn cứ và tất cả sĩ quan liên quan đã được thông báo.

Sau cảnh báo, an ninh đã được tăng cường trong khu vực. NSG đã được cảnh báo và lực lượng cảnh sát bổ sung từ Jammu và Kashmir đã được vào chế độ sẵn sàng.

6 tháng trước, một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra ở Gurdaspur, Punjab, khi 3 tên khủng bố trang bị lựu đạn và súng AK- 47 giết chết 3 dân thường trước khi bị bắn chết sau cuộc đấu súng kéo dài 12 giờ.

Khu vực Punjab được đặt trong tình trạng báo động cao sau cuộc tấn công khủng bố căn cứ không quân Pathankot. Ảnh: ANI

Hãng tin ANI cho biết, các lực lượng an ninh đang xử lý khu vực sau khi cuộc đấu súng kết thúc. Theo nguồn tin an ninh, những kẻ khủng bố đã từ Bahawalpur ở Pakistan xâm nhập Ấn Độ 3 ngày trước. Một sĩ quan không quân nói chiến dịch đã thành công vì lực lượng an ninh đã chuẩn bị và triển khai các biện pháp phòng ngừa. Rất đông biệt kích đã vào chốt tại căn cứ không quân Pathankot từ tối qua.

Tại khu vực thủ đô Delhi, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố căn cứ không quân Pathankot, an ninh đã được tăng cường tại sân bay, nhà ga, trạm xe buýt và các địa điểm quan trọng trong thành phố. Cảnh sát địa phương được yêu cầu tiếp tục cảnh giác cao, cảnh sát đặc biệt và đội phản ứng nhanh đã được triển khai ở nhiều nơi ở thủ đô để sẵn sàng phán ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo PTI, tối nay, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar có cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh cấp cao nhất về vụ tấn công khủng bố căn cứ không quân Pathankot.


THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục