Theo dõi CCI và RS

Am hiểu kinh tế và chính trị là hai điều bắt buộc mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng phải nắm vững khi xuất khẩu, kinh doanh tại Mỹ. Nền kinh tế Mỹ luôn có những dao động. Để tránh rủi ro, muốn đạt hiệu quả trong kinh doanh, các doanh nghiệp Việt Nam phải luôn theo dõi vào chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng (CCI) và doanh số bán lẻ (RS) tại thị trường Mỹ.

Các chỉ số này thường được đưa ra vào ngày 25 hàng tháng. Doanh nghiệp có thể tham khảo ở các website bộ, ngành kinh tế của Mỹ hoặc tìm trên website www.americanimporters.org. Qua tỷ lệ hiển thị trên biểu đồ CCI và RS, doanh nghiệp sẽ có sự điều phối, quyết định kịp thời trong kinh doanh ở thị trường Mỹ.

CCI dùng để đo lường “sự ưa thích tiêu tiền” của người dân. Nếu biểu đồ CCI chỉ đạt 85 trở xuống, doanh nghiệp không cần tiếp thị, nên ngưng mọi hoạt động quảng cáo sản phẩm vì con số này cho thấy tỷ lệ tiêu tiền ở người dân rất thấp. Tỷ lệ từ 85 đến 95, doanh nghiệp có thể tổ chức tiếp thị nhưng cũng cần thận trọng vì đây chưa phải là thời điểm tốt nhất để bán hàng. Doanh nghiệp hãy dốc toàn lực vào tiếp thị, bán sản phẩm khi chỉ số trên biểu đồ CCI đạt mức 95 trở lên, tỷ lệ này cho thấy đây là lúc người Mỹ sẵn sàng tiêu tiền không tiếc tay.

Trên biểu đồ RS, thay cho những con số, màu sắc của biểu đồ sẽ cho doanh nghiệp biết được doanh số bán lẻ trên thị trường đang ở mức cao hay thấp. Màu xanh lá cây cho biết RS đang ở mức thấp, mức trung bình được hiển thị bằng màu đỏ, màu lam cho thấy doanh số bán lẻ đang tăng và doanh nghiệp nên xuất khẩu vào thời điểm này.

MỸ HẠNH

Các tin, bài viết khác