Từ khóa: #thu phí không dừng

Sâu rộng và thiết thực hơn nữa

Sâu rộng và thiết thực hơn nữa

Thời gian qua, đã có nhiều bộ ngành, địa phương thực hiện chuyển đổi số thành công, mang lại sự tiện lợi, hiệu quả, minh bạch.
Từ 13 giờ ngày 25-9, BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 thu phí thử nghiệm (không thu tiền). Ảnh: NGỌC PHÚC

BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí thử nghiệm từ 13 giờ ngày 25-9

Từ 13 giờ ngày 25-9, Dự án Đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1, đoạn qua TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và tăng cường mặt đường đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 (BOT Cai Lậy) bắt đầu thu phí thử nghiệm (không thu tiền) đối với trạm thu phí trên Quốc lộ 1.

Hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, dán thẻ ETC trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: VIẾT CHUNG

Để thu phí không dừng thực sự phát huy hiệu quả

Theo đánh giá sơ bộ, sau gần 2 tháng thực hiện thu phí không dừng (ETC) trên toàn quốc, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm, thời gian lưu thông qua trạm rút ngắn 6-7 lần so với trước đây. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn. Vậy làm thế nào để ETC thuận lợi hơn, công bằng hơn cho khách hàng?
Trạm thu phí An Sương - An Lạc bị lỗi hệ thống 2 làn, hướng từ An Sương về An Lạc vào chiều 19-9. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Vận hành thu phí không dừng (ETC): Còn trục trặc, do đâu?

Sau gần 2 tháng triển khai thu phí không dừng (ETC) trên địa bàn TPHCM, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí tăng lên nhanh. Nhiều ý kiến nghi ngờ về chất lượng thẻ và hệ thống đọc thẻ ETC được dư luận đặt ra.
Kiến nghị có biện pháp xử phạt các phương tiện chưa dán thẻ ETC

Kiến nghị có biện pháp xử phạt các phương tiện chưa dán thẻ ETC

Công ty IDICO kiến nghị các lực lượng chức năng xem xét, xử phạt các phương tiện không đủ điều kiện thu phí ETC cố tình lưu thông vào làn ETC theo quy định hiện hành, tạo hiệu ứng tốt hơn đối với nhận thức của người tham giao thông về hiệu quả của thu phí ETC.
Cấp thiết giảm tải quốc lộ 51

Cấp thiết giảm tải quốc lộ 51

Nhiều năm nay, tình trạng kẹt xe trầm trọng trên tuyến quốc lộ 51 (QL51) đã được các chuyên gia cảnh báo và đưa ra bàn thảo ở không ít hội nghị lớn - nhỏ về kết nối giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện các địa phương, đơn vị vẫn đang loay hoay tìm giải pháp.
Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc

Còn xảy ra lỗi không nhận diện thẻ trong thu phí không dừng trên cao tốc

Theo phản ánh từ các tài xế, tại hầu hết các trạm thu phí trên toàn quốc đến nay vẫn còn tình trạng phương tiện đã dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC), tài khoản giao thông còn tiền nhưng không qua được trạm. Tài xế phải mất thêm thời gian dừng tại trạm để nhân viên thao tác thủ công.
Xe tải hết tiền ETC, tông văng thanh barie

Xe tải hết tiền ETC, tông văng thanh barie

Tài xế Trịnh Đăng Thiện (Đồng Nai) điều khiển xe 60H-025xx khi đến trạm thu phí Long Phước đã chạy tốc độ cao và tông vào thanh barie. Sau khi nhân viên kiểm tra, tài xế Trịnh Đăng Thiện mới phát hiện ra tài khoản trong phần mềm ETC đã hết tiền.
Phải vì lợi ích chung

Phải vì lợi ích chung

Hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) vừa bất ngờ “tố” nhau về việc dán chồng thẻ. Gần 40.000 phương tiện cùng lúc dán 2 thẻ Etag (của Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC) và ePass (của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC) là con số không nhỏ. 
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày đầu thu phí, nhiều xe quay đầu trở lại Quốc lộ 1

Ngày 9-8, Trung tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết, từ 0 giờ cùng ngày lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã túc trực tại 4 trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để điều tiết phương tiện cũng như xử lý tình huống trong ngày đầu tiên chính thức thu phí tuyến cao tốc này.