TPHCM: Công bố dịch vụ hỗ trợ về an ninh và y tế khẩn cấp cho du học sinh Việt Nam

Gói hỗ trợ sẽ được tiến hành từ giai đoạn du học sinh làm hồ sơ, xin học bổng, thực hiện các thủ tục trước khi đi du học cũng như các chỉ dẫn về nơi ở, chọn ngành học, trường học, các vấn đề có thể nảy sinh về tâm lý, sức khỏe,... trong suốt quá trình các em theo học tại nước ngoài.

Sáng 13-12, tại TPHCM, Tổ chức du học quốc tế Unimates Education đã phối hợp với Công ty TNHH International SOS công bố dịch vụ hỗ trợ y khoa và an ninh khẩn cấp toàn cầu dành cho các du học sinh Việt Nam đang theo học tại 90 quốc gia trên thế giới.

Theo ông Lê Quang Bắc, đại diện Tổ chức du học quốc tế Unimates Education, International SOS là một trong những đơn vị hỗ trợ về y khoa và an ninh thế giới có mặt đầu tiên tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2020, đơn vị này đã có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới với 26 trung tâm hỗ trợ cấp cứu, phụ trách điều phối các dịch vụ về an ninh và y tế với hơn 90.000 đối tác vận chuyển hàng không, cấp cứu, xét nghiệm và chăm sóc y tế.

TPHCM: Công bố dịch vụ hỗ trợ về an ninh và y tế khẩn cấp cho du học sinh Việt Nam ảnh 1 Thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về an ninh và y tế cho du học sinh Việt Nam.

Tại Việt Nam, 3 thành phố gồm TPHCM, Hà Nội và Vũng Tàu có văn phòng hỗ trợ du học sinh Việt Nam với hơn 750 đối tác cung cấp dịch vụ về vận chuyển hàng không và y tế.

Với sự hợp tác lần này, du học sinh Việt Nam sẽ được hỗ trợ tư vấn các vấn đề về an ninh, sức khoẻ và tâm lý thông qua đường dây nóng hoạt động 24/7. Trường hợp khẩn cấp, phụ huynh và học sinh sẽ được hỗ trợ các chuyến bay khẩn cấp từ nước ngoài về Việt Nam hoặc ngược lại khi gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Được biết, gói hỗ trợ sẽ được tiến hành từ giai đoạn du học sinh làm hồ sơ, xin học bổng, thực hiện các thủ tục trước khi đi du học cũng như các chỉ dẫn về nơi ở, chọn ngành học, trường học, các vấn đề có thể nảy sinh về tâm lý, sức khỏe, trở ngại giao tiếp trong suốt quá trình các em theo học tại nước ngoài.

Đặc biệt, trong tình hình thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du học sinh có nhu cầu về nước sẽ được hỗ trợ tư vấn thủ tục để đáp ứng các chuyến bay phù hợp.   

Tin cùng chuyên mục