TPHCM đồng loạt khuyến mãi “Tưng bừng mua sắm hè 2023” lên tới 100%

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm” trên địa bàn TPHCM năm 2023.

Chương trình tổ chức dự kiến được chia làm 2 đợt, gồm: Đợt 1 từ ngày 15-6 đến ngày 15-7 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2023”; Đợt 2 từ ngày 15-11 đến ngày 31-12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023”.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Go! An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Ảnh: THI HỒNG

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Go! An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM. Ảnh: THI HỒNG

Mục đích góp phần xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn. Đồng thời tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Hiện tại, TPHCM đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng “thực chất, thiết thực” góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Số lượng dự kiến gồm 50 doanh nghiệp đầu mối (Công ty Liên Thái Bình Dương, Công ty Sữa Việt Nam, SATRA, Co.op Mart, Central Retail, Công ty Thế Giới Di Động, Công ty Duy Anh,...).

Đoàn khách nước ngoài tham quan Trụ sở HĐND, UBND TPHCM do Lữ hành Vietluxtour thực hiện. Ảnh: HÂN GIA

Đoàn khách nước ngoài tham quan Trụ sở HĐND, UBND TPHCM do Lữ hành Vietluxtour thực hiện. Ảnh: HÂN GIA

Các doanh nghiệp hàng không, vận tải lần lượt như Công ty Hàng không như Vietnam Airlines, Vietjetair, Bamboo Airways, Vietravel Airlines…; VinaSun, Mai Linh, Grab, Gojek... được kêu gọi triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.

Sở Công thương TPHCM, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với các doanh nghiệp phân phối đầu mối tổ chức các chương trình “Ngày vàng khuyến mại”, “Giờ vàng khuyến mại”, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, thu hút khách mua sắm và du lịch…

Song song đó, TP cũng hỗ trợ doanh nghiệp thí điểm, từng bước hình thành các Trung tâm outlet (bán những mặt hàng giảm giá mạnh) góp phần xây dựng TPHCM thành trung tâm mua sắm hiện đại của khu vực Đông Nam Á.

Khách mua sắm tại MM Mega Market quận 12. Ảnh: THI HỒNG

Khách mua sắm tại MM Mega Market quận 12. Ảnh: THI HỒNG

Thêm nữa, TPHCM còn phát động triển khai đồng thời các chương trình khuyến mại du lịch mùa hè và mùa xuân. Hình thành thí điểm tour, tuyến du lịch điểm có sự tham gia, chia sẻ chi phí và lợi ích của tất cả các thành viên tham gia chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách.

Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mại đúng thực chất, hiệu quả; thu hút sự hưởng ứng đồng loạt của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng …

UBND TPHCM giao Sở Công thương TPHCM là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với các sở ngành như Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan, Cục thuế… cùng thực hiện chương trình.

Tin cùng chuyên mục