TPHCM tôn vinh 98 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Ngày 13-10, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2022, UBND TPHCM đã trao tặng bằng khen cho các doanh nghiệp và doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM đã trao tặng bằng khen cho 66 doanh nghiệp và 60 doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố. Cũng trong dịp này, UBND TPHCM công nhận và trao danh hiệu Doanh nghiệp, Doanh nhân TPHCM tiêu biểu năm 2022 cho 98 doanh nghiệp và 98 doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên địa bàn thành phố.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM chia sẻ, danh hiệu Doanh nghiệp, Doanh nhân TPHCM tiêu biểu được tổ chức trao 2 năm/1 lần. Và trong 2 năm qua, doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu có những đặc trưng mà trước đây không có. Không chỉ giữ vững và phục hồi sản xuất, các doanh nghiệp, doanh nhân còn luôn đảm bảo công tác chăm lo cho người lao động, để duy trì và tránh đứt gãy chuỗi cung ứng. Đó là bản lĩnh doanh nhân điều hành doanh nghiệp đứng vững trước "cơn bão" dịch Covid-19 quét qua. 

Kết quả, năm nay đã bình chọn ra 98 doanh nghiêp có tổng vốn đều lệ lên đến 70.391 tỷ đồng và doanh thu 2 năm 2021-2022 đạt gần 500 ngàn tỷ đồng, giải quyết 91.320 lao động. Đặc biệt, các doanh nghiệp này đã đóng góp 1.352 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

TPHCM tôn vinh 98 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022 ảnh 1 UBND TPHCM trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của TPHCM. Ảnh: ÁI VÂN

Trong dịp này, có 98 doanh nhân là chủ hoặc người lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu TPHCM năm 2022.

Tại buổi lễ, UBND TPHCM cũng đã trao tặng bằng khen cho 66 doanh nghiệp và 60 doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, với sự đồng lòng của các doanh nghiệp, doanh nhân, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thành phố, kinh tế thành phố từ đầu năm đến nay đã có sự phục hồi ngoại mục. GRDP 9 tháng đầu năm 2022 tăng 9,71%. Thành phố thu ngân sách gần 350 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 90% dự toán năm và tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động kinh tế - xã hội đã dần phục hồi trở lại và dự báo cuối năm có 15/19 chỉ tiêu sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết thêm, thời gian tới, thành phố cam kết sẽ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giúp cộng đồng doanh nghiệp thành phố ngày càng có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, thuận lợi hơn để đóng góp, xây dựng thành phố phát triển.

Tin cùng chuyên mục