Triệt phá thành công nhóm nghiện ma tuý chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức

Ngày 22-7, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho hay, vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm nghiện ma tuý chuyên dàn cảnh cướp giật tài sản ở khu vực.
Triệt phá thành công nhóm nghiện ma tuý chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức ảnh 1 Nhóm đối tượng tại công an 

Theo điều tra, ngày 18-7, Vũ Phú Quý và Tạ Trường Huy (cùng SN 2002, ngụ quận Thủ Đức) đi 2 xe máy rảo quanh khu vực các tuyến đường ở quận Thủ Đức, TPHCM để “săn mồi”. Khi đi tới đoạn đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức thì phát hiện 1 người phụ nữ chạy xe máy có đeo dây chuyền vàng trên cổ.

Quý áp sát giật sợi dây chuyền của người phụ nữ rồi tăng ga tẩu thoát. Riêng Huy chạy xe máy tới để cản sự truy bắt. Sau đó, cả 2 mang sợi dây chuyền về khách sạn đưa cho Thư đi bán lấy tiền. Sồ tiền này, nhóm dùng để mua ma tuý sử dụng và trả tiền khách sạn. Về phần nạn nhân, sau đó đã trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra truy xét. Cuối cùng đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm của Huy và Quý khi đang phê ma tuý ở một khách sạn tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Triệt phá thành công nhóm nghiện ma tuý chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức ảnh 2
Triệt phá thành công nhóm nghiện ma tuý chuyên cướp giật ở quận Thủ Đức ảnh 3 Tang vật thu giữ

Qua sàng lọc, Công an tạm giữ 4 đối tượng, gồm 3 nam và 1 nữ để xử lý. Bước đầu, nhóm này khai thực hiện thêm 4 vụ cướp giật tài sản khác. Được biết, Huy và Quý từng có tiền án về các tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Hiện Công an kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp giật trên sớm đến trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục