Trường cấp 3 ở Đắk Lắk phân công học sinh trực, quét dọn trường cả kỳ nghỉ tết

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ  (huyện M'đrắk, tỉnh Đắk Lắk) đã ra văn bản phân công lịch trực tết cho cả học học sinh phải tưới cây, quét dọn trường trong cả kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền lịch trực Tết âm lịch 2022 của trường THPT Nguyễn Trường Tộ  về việc phân công học sinh trực cả kỳ nghỉ tết âm lịch gây bức xúc dư luận.

Cụ thể, trường bố trí cho học sinh các lớp luân phiên cử mỗi lớp cử 10 em tham gia tưới cây, quét trường từ ngày 27 đến mùng 6 Tết âm lịch và có giáo viên có kèm cả danh sách của giáo viên hướng dẫn trực.

Điều đáng nói, trong văn bản thể hiện ngay cả mùng 1, 2, 3 tết thì học sinh vẫn phải đến trường để trực. Sau khi văn bản ban hành, nhiều học sinh, phụ huynh của trường bức xúc cho rằng, trách nhiệm trực trường không phải của học sinh. Việc bắt học sinh quét dọn, tưới cây trong cả kỳ nghỉ tết là hết sức vô lý.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phân công học sinh trực quét dọn trường cả kỳ nghỉ tết âm lịch
Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Cảnh Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ xác nhận đã ký và ban hành văn bản trực Tết trên nhưng sau đó đã thông báo thu hồi lại văn bản.

Theo ông Hải, ngày 26-1 văn thư của trường có đưa cho ông ký văn bản lịch trực tuần, trực tháng định kỳ của trường nhưng phía văn thư đã ghi nhầm thành lịch trực Tết.

“Do không đọc kỹ nội dung nên tôi đã ký vào văn bản gây hiểu nhầm. Sau đó phụ huynh ý kiến, trường kiểm tra và biết được sai sót nên đã cho thu hồi ngay. Tôi cũng cho giáo viên báo lại với học sinh không phải trực tết như văn bản đã ra”, ông Hải nói.

Lịch trực tết âm lịch của trường THPT Nguyễn Trường Tộ
Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết, đã nắm được vụ việc và chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trường Tộ  thu hồi ngay văn bản phân công lịch trực tết âm lịch đối với học sinh quét sân trường, tưới cây trên lớp học.

 “Việc quét trường, tưới cây ngoài sân trường do lao công đảm nhận, trường bắt học sinh làm là hoàn toàn không đúng. Hiệu trưởng nhà trường phải chịu trách nhiệm về việc ban hành văn bản không đúng”, ông Khoa nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục