Unlimited Symphony với những thể nghiệm mới

Unlimited Symphony với những thể nghiệm mới

Sau một thời gian dài chuẩn bị về các khâu biên tập và tổ chức giữa Nhạc Viện TPHCM và Công ty Đá lửa, lần đầu tiên, tại Việt Nam và Đông Nam Á, có sự kết hợp giữa 2 thể loại nhạc Rock và Giao hưởng. Đây không chỉ là bước đầu của sự thể nghiệm, mà còn là sự tiếp thu có học hỏi, việc kết hợp các dòng nhạc trên trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Mục đích của chương trình là xã hội hóa nhạc giao hưởng, nâng tầm nhạc Rock Việt Nam lên mức độ chuyên nghiệp. Không chỉ “chơi riêng một mình” như trước đây, Rock Việt Nam còn có thể kết hợp được với Dàn nhạc giao hưởng. Đặc biệt, trong chương trình có tác phẩm “Hòn vọng phu” của nhạc sĩ Lê Thương, được Minh Quân của ban nhạc Unlimited phối khí theo phong cách “rock progressive” (Tổ khúc nhạc Rock và Dàn nhạc giao hưởng).

Ban nhạc rock Unlimited.

Ban nhạc rock Unlimited.

Chương trình còn có sự tham gia phối khí của nhạc sĩ người Mỹ, Dirk Johan Stromberg, một chuyên gia về âm nhạc đương đại và các thể loại Rock, Jazz – Rock. Ngoài ra, chương trình còn có sự thể nghiệm về hiệu ứng nhạc sống với video clip của Unlimited.

Được biết, đa phần thành viên của ban nhạc Unlimited đều là cựu sinh viên của Nhạc viện TPHCM và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TPHCM, với những tên tuổi quen thuộc như Viết Thanh (ca sĩ chính), Minh Quân (Keyboard), Tuyên Đức (Guitar), Minh Phương (G.bass), Bá Lộc (Guitar), Hoài Phong (Drum). Họ không chỉ tâm huyết với dòng nhạc Hàn lâm mà còn theo đuổi những hoài bão riêng của mình, đó là kết hợp các dòng nhạc với nhau, tạo ra một món ăn tinh thần mới cho đời sống cộng đồng.

Việc kết hợp 2 dòng nhạc Rock và Giao hưởng đòi hỏi ý thức kỷ luật tập thể và tinh thần đồng đội của các thành viên tham gia chương trình rất cao. Sự thể nghiệm những yếu tố mới trong chương trình là một sự “táo bạo” của tuổi trẻ, là sự tiếp thu mang tính kế thừa tất yếu của trào lưu âm nhạc thế giới, chứ không bắt chước rập khuôn từ những phiên bản của  nước ngoài. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị bạn Rồng Đông Dương, Công ty Truyền thông Nhân trong việc Marketing.

Buổi tập của Unlimited và Dàn nhạc giao hưởng.

Buổi tập của Unlimited và Dàn nhạc giao hưởng.

Chương trình hòa nhạc “Unlimited Symphony” dưới sự dàn dựng của Nhạc trưởng Đỗ Kiên Cường, với ban nhạc Rock Unlimited và Dàn nhạc giao hưởng của Nhạc viện TPHCM, sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 9-8-2008, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du Q1.

Hy vọng, chương trình không chỉ đem đến cho khán thính giả những điều thú vị mới lạ, mà còn là một minh chứng cho việc nhạc giao hưởng hàn lâm có thể “thích ứng” với mọi dòng nhạc, không hề “khó gần hay khó hiểu” như nhiều người lâu nay vẫn nghĩ, đặc biệt là giới trẻ.

Đan Vi

Tin cùng chuyên mục