Venezuela biểu quyết đưa lãnh đạo phe đối lập ra tòa

Hội đồng lập hiến mới của Venezuela ngày 30-8 đã bỏ phiếu thông qua việc đưa các nhà lãnh đạo phe đối lập ra tòa vì tội phản bội. 
Theo BBC, hội đồng này cho rằng những lãnh đạo phe đối lập ủng hộ các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ chống Venezuela.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh hành pháp vào ngày 25-8 cấm bán trái phiếu ghi nợ của Venezuela, trong đó có trái phiếu của Công ty Dầu khí quốc gia Venezuela.
Washington cũng đã thông qua các biện pháp cấm vận vào tuần trước chống lại Chính phủ của Tổng thống Nicolás Maduro.
Venezuela biểu quyết đưa lãnh đạo phe đối lập ra tòa ảnh 1 Hai nhà lãnh đạo phe đối lập ông Antonio Ledezma (trái) và ông Leopoldo Lopez bị cơ quan chức năng Venezuela bắt giữ ngày 1-8-2017. Ảnh: panampost.
Tổng thống Maduro cáo buộc Mỹ âm mưu làm tê liệt nền kinh tế Venezuela trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đang diễn ra. 
Bên cạnh việc đưa ra tòa, các thành viên của hội đồng nhất trí kêu gọi các biện pháp chế tài kinh tế với các cá nhân phe đối lập nhưng không công bố tên cụ thể.
Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Delcy Rodríguez, thuộc ban chấp hành hội đồng, cho biết, cơ quan này sẽ thúc giục công tố viên bắt đầu điều tra ngay lập tức các thủ lĩnh phe đối lập.
Hội đồng lập hiến Venezuela được thành lập từ những người ủng hộ chính phủ vào đầu tháng 8 đã thay thế vai trò của Quốc hội do phe đối lập chiếm đa số.         

Tin cùng chuyên mục