Viettel miễn phí data và cước liên lạc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Từ nay cho đến khi công bố hết dịch Covid-19 ở Việt Nam, mạng di động Viettel tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly

Ngày 27-3, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) ban hành một loạt chương trình ưu đãi các dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội Viettel cũng chung tay với Chính phủ, ngành Giáo dục và Y tế triển khai hàng loạt biện pháp nhằm ổn định cuộc sống của người dân trong mùa dịch.

Theo đó, nhằm chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly), Viettel Telecom tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông: Miễn phí 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng. Gói ưu đãi áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch.

Đối với người dân tại các khu cách ly tập trung, Viettel cũng tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Chi nhánh Viettel tại các địa phương sẽ liên hệ ban chỉ đạo từng khu để tổng hợp danh sách lực lượng tuyến đầu và cá nhân đang cách ly cũng như hỗ trợ tư vấn đăng ký dịch vụ.

Viettel miễn phí data và cước liên lạc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 1 Các nhân viên y tế đang lấy mẫu bệnh phẩm trong một khu cách ly
Song song với các ưu đãi về dịch vụ, Viettel cũng tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu cách ly tập trung trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu liên lạc, giải trí kết nối công việc cho người dân. Cụ thể tại 178 điểm cách ly tập trung tại 54 tỉnh/thành phố đã được giám sát, bổ sung nâng cấp tài nguyên, hạ tầng và triển khai các xe phát sóng lưu động; bố trí tổ chức lực lượng giám sát mạng lưới hàng ngày và ưu tiên xử lý các sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 4-2020 đến hết 30-6-2020, Viettel cũng quyết định miễn phí 100% cước gọi đến tổng đài 19009095 - Giải đáp thông tin dịch bệnh Covid-19 và +84 981848484 - Tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài cho tất cả các thuê bao roaming Viettel, nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong phòng chống dịch Covid- 19.

Nhằm hỗ trợ nhu cầu giải trí cũng như học tập trong thời kỳ dịch bệnh, Viettel đã miễn phí 3G/4G khi khách hàng giải trí xem phim, nghe nhạc trên ứng dụng MyViettel và khi học tập online trên ViettelStudy. Được biết, hệ thống Viettel Study hiện đang kết nối 26.000 trường học, mỗi ngày ghi nhận 41 triệu lượt truy cập trên toàn quốc.

Theo thông tin mới nhất, các doanh nghiệp viễn thông khác cũng hưởng ứng bằng việc miễn phí cước data di động cho học sinh, giáo viên và phụ huynh khi sử dụng các các hệ thống dạy học trực tuyến do Viettel Study trong thời gian chống dịch Covid-19.

Viettel cũng triển khai các tính năng trực tuyến để hỗ trợ khách hàng giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc trong mùa dịch (miễn phí giao dịch chuyển khoản qua ViettelPay, ký hợp đồng trực tuyến qua MyViettel) thay vì phải tới cửa hàng Viettel. Ngoài ra các tính năng thanh toán cước, cung cấp SIM điện thoại, tư vấn khách hàng cũng được thực hiện online 24/7 qua ứng dụng MyViettel, giúp khách hàng không phải đến cửa hàng, hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ bệnh dịch lây lan.

Chung tay với Chính phủ và các bộ ngành như Giáo dục và Y tế, Viettel là đơn vị xây dựng, cải tiến hàng ngày ứng dụng và website “Sức khỏe Việt Nam”, đủ năng lực phục vụ hơn 1 triệu người sử dụng ứng dụng thường xuyên và 17 triệu lượt truy cập website. Cải tiến công nghệ bằng cách tích hợp Chatbot thông minh để giải đáp và hỗ trợ tìm kiếm thông tin cho người dùng.

Trước đó, sau khi được giao nhiệm vụ, chỉ trong 48 giờ, Viettel đã hoàn thành ứng dụng và website Vietnam Health Declaration, hỗ trợ Khai báo y tế tại Hải quan tại 163 cửa khẩu và cảng hàng không; tại các sân bay nội địa, tàu hỏa, xe khách, khai báo y tế du lịch tại 100% địa điểm lưu trú, nhà hàng. Viettel cũng cử nhân sự hỗ trợ trực tiếp tại các cửa khẩu, sân bay. Chỉ trong 1,5 ngày sau khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế, các kỹ sư của Viettel đã lắp đặt xong cầu truyền hình kết nối 23 bệnh viện lớn để chống dịch Covid-19, triển khai 700 điểm cầu họp – phục vụ các cuộc họp phòng chống dịch bệnh của Nhà nước. Viettel cũng là đơn vị vận hành đường dây nóng giải đáp thông tin dịch bệnh 19009095 của Bộ Y tế với 120 tổng đài viên trực 24/7, mỗi ngày hỗ trợ hơn 200.000 cuộc gọi của người dân trong và ngoài nước. Viettel cũng đã tặng miễn phí 900 sim điện thoại hỗ trợ việc liên lạc cho Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19…

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Microsoft Teams được IPPG ứng dụng làm việc từ xa

Nắm bắt xu hướng làm việc từ xa đã và đang được áp dụng nhiều ở các tập đoàn đa quốc gia khác, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã hợp tác cùng Microsoft triển khai bộ giải pháp Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp, trong đó sử dụng ứng dụng Microsoft Teams như là một nền tảng tương tác chính thức và duy nhất trong tập đoàn.

Thị trường - chính sách