Yêu cầu các hãng hàng không báo cáo kế hoạch bay tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không nội địa báo cáo cụ thể chi tiết kế hoạch khai thác, chuẩn bị phục vụ Tết Giáp Thìn, từ ngày 25-1 đến 24-2-2024 (tức 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng âm lịch).
Nhu cầu bay sẽ tăng mạnh trong dịp tết.
Nhu cầu bay sẽ tăng mạnh trong dịp tết.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không nội địa báo cáo cụ thể chi tiết kế hoạch khai thác, chuẩn bị phục vụ Tết 2024, từ ngày 25-1 đến 24-2-2024 (tức 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng âm lịch).

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay báo cáo kế hoạch tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm tết. Trong đó, các hãng cần so sánh, đánh giá với cùng kỳ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và kiến nghị liên quan đến việc tăng tải cung ứng trong giai đoạn này nhằm tránh tình trạng hết vé, khan chuyến bay.

Theo thông tin từ các đại lý vé máy bay, hiện các hãng đã mở tổng cộng 6 triệu vé máy bay Tết 2024 nhưng mức giá rất cao. Một số chặng bay từ TPHCM đến Vinh, Thanh Hóa và Nghệ An đang có mức giá kịch trần trong những ngày cao điểm, từ 4 - 6 triệu đồng/vé khứ hồi.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng số lượng suất cất hạ cánh tại các cảng hàng không sân bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cục Hàng không Việt Nam đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác an ninh, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, các đơn vị cần rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát an ninh hàng không tại khu vực đảo băng chuyền hành lý ký gửi đang khai thác, bổ sung kịp thời những vị trí còn thiếu, tầm quan sát bị che khuất.

Bên cạnh đó, các đơn vị phục vụ mặt đất cần rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, hành lý. Các nhân viên hàng không lưu ý kiểm tra nhanh hành lý ký gửi khi làm thủ tục, nếu thấy không được khóa, lập tức thông báo cho hành khách.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không cho hành khách.

Tin cùng chuyên mục