1.550 tỷ đồng vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp

6 ngân hàng trú đóng trên địa bàn quận Thủ Đức đã cam kết cung cấp hơn 1.554 tỷ đồng vốn vay ưu đãi đối với 52 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Thủ Đức.

Sáng 31-5, UBND quận Thủ Đức (TPHCM) đã tổ chức kết nối doanh nghiệp với ngân hàng lần 1 năm 2018, nhằm thực hiện Nghị quyết 35/2016 của Chính phủ (về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp đến năm 2020).

Chứng kiến buổi ký kết có Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM Nguyễn Hoàng Minh; Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo UBND quận Thủ Đức.

Tại buổi ký kết, 6 ngân hàng trú đóng trên địa bàn quận Thủ Đức (gồm Agribank chi nhánh Thủ Đức, Vietcombank chi nhánh Thủ Đức, Vietinbank Đông Sài Gòn, Vietinbank chi nhánh Thủ Đức, BIDV chi nhánh Đông Sài Gòn và Sacombank chi nhánh Thủ Đức) đã cam kết cung cấp hơn 1.554 tỷ đồng vốn vay ưu đãi đối với 52 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh trên địa bàn quận Thủ Đức.

1.550 tỷ đồng vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp ảnh 1 Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM và Quận ủy, UBND quận Thủ Đức chứng kiến việc ký kết hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn ưu đãi. Ảnh: KIỀU PHONG
Tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến cho biết, hàng năm, UBND quận phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM và 6 ngân hàng nêu trên tổ chức kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận, định kỳ 2 lần/năm.

Qua đó, năm 2017 đã hỗ trợ cho 90 doanh nghiệp và 2 hộ kinh doanh với tổng giá trị hợp đồng tín dụng ưu đãi được ký kết là gần 2.215 tỷ đồng (giá trị cho vay ưu đãi trong năm 2016 là hơn 2.120 tỷ đồng).

Từ nguồn vốn vay ưu đãi này, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thêm điều kiện để đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quả. Đặc biệt, trong thời gian qua chưa có trường hợp nợ phát sinh nợ quá hạn.

Ngoài ra, UBND quận cũng phối hợp các sở - ngành giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thông qua đường dây nóng của quận, qua các hội nghị đối thoại doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - ngân hàng...

Đồng thời, quận còn tổ chức cũng cấp thông tin, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp để tổng hợp giải quyết hoặc kiến nghị đến các sở - ngành nhằm hỗ trợ, tư vấn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển lành mạnh và thuận lợi.

"Quận cũng luôn quan tâm và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với hộ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn không quá 1 lần/năm, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm", Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến khẳng định.

Từ những sự quan tâm, hỗ trợ như trên đã góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng kinh tế và thu ngân sách của quận trong năm 2017. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, tình hình sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt gần 3.940 tỷ đồng (tăng gần 8,9% so với cùng kỳ); giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ - vận tải đạt hơn 2.615 tỷ đồng (tăng gần 6,2%).

Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Lê Văn Chiến, cũng yêu cầu các phòng ban chức năng và UBND 12 phường thuộc quận tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt tăng cường cải cách hành, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với mô hình đô thị thông minh và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục