48 doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại TPHCM

SGGP
Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa tổ chức buổi “Kết nối doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng Nhật Bản - Good Goods Japan 2018”. 

Tham dự chương trình có 48 doanh nghiệp (DN) đến từ Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm… và 100 DN Việt Nam.

Tại mỗi bàn kết nối có trưng bày các sản phẩm của DN để các bên có thêm thông tin khi trao đổi mua bán hàng hóa, tăng tính hiệu quả của chương trình kết nối.

Các DN Nhật Bản đã đánh giá cao sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn của người dân. Đây là yếu tố thuận lợi để các DN Nhật Bản đến tìm cơ hội đầu tư, hợp tác.

Đại diện JETRO Nhật Bản tại TPHCM, ông Takimoto Koji, cho biết trong tương lai các DN Nhật Bản sẽ xúc tiến xây dựng các nhà máy sản xuất ngay tại Việt Nam để giảm giá thành cho phù hợp với thu nhập của người Việt.

XUÂN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thị trường ô tô, xe máy hạ nhiệt

Nếu như trước Tết Nguyên đán, người tiêu dùng phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng mới mua được chiếc xe mình yêu thích, thì nay ngược lại. Ghi nhận thị trường ô tô lẫn xe máy những ngày đầu năm khá yên ắng, nhiều dòng hạ nhiệt giảm giá trở lại. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế