Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Vẫn chưa tìm được 14 ngư dân mất tích

Chiều 31-12, ông Đậu Minh Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - cho biết, vẫn chưa tìm thấy 14 ngư dân thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc của tàu QB 93714TS mất tích cách cửa biển sông Gianh 7 hải lý.
Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Vẫn chưa tìm được 14 ngư dân mất tích

(SGGPO).- Chiều 31-12, ông Đậu Minh Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - cho biết, vẫn chưa tìm thấy 14 ngư dân thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc của tàu QB 93714TS mất tích cách cửa biển sông Gianh 7 hải lý.
 
Phóng viên Báo SGGPO có mặt tại thôn Cồn Sẻ ghi nhận, người dân đã huy động khoảng 50 tàu đánh bắt xa bờ ra vùng biển sóng lớn để tìm kiếm tàu bị nạn từ sáng sớm nhưng không có hiệu quả.

Tàu cứu nạn hàng hải 411 thúc thủ tại cửa biểm sông Gianh sáng 31-12 do sóng to gió lớn
Tàu cứu nạn hàng hải 411 thúc thủ tại cửa biểm sông Gianh sáng 31-12 do sóng to gió lớn

Hơn 500 người dân thôn Cồn Sẻ đã thuê hai chuyến xe ca đi dọc vùng biển từ Thanh Khê (Bố Trạch) và vùng Đồng Hới, xã Ngư Thủy Nam, Ngư Thủy Bắc, Ngư Thủy Trung (Lệ Thủy), vùng giáp ranh biển Quảng Trị để tìm kiếm thi thể các ngư dân vì theo kinh nghiệm của người làng Cồn Sẻ, sau hơn một ngày hai đêm bị sóng biển dập vùi, cộng với cái lạnh thấu xương, chắc chắn hy vọng sống sẽ không còn mà chỉ mong tìm được thi thể người làng để về chôn cất. Người dân cho biết, gió và dòng chảy hải lưu sẽ đưa thi thể các nạn nhân vào các địa phương trên.

Hải đội 2 biên phòng Quảng Bình đã điều hai tàu tiếp tục vượt cửa Gianh để đi cứu hộ nhưng sóng cửa biển quá lớn, gió giật trên cấp 9 khiến tàu của bộ đội biên phòng không ra khơi được đành neo ở vùng cửa sông đợi gió lặng.

Trong khi đó tàu SAR 411 của Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã có mặt tại cửa Gianh nhưng cũng không di chuyển được do sóng to nên thả neo tại chỗ, đến chiều ngày 31-12 cũng chưa thể làm gì được ngoài đợi chờ các con sóng giảm bớt mới có thể nhổ neo lên đường tìm kiếm cứu nạn.
 
Trung tá Trần Đình Tứ, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Gianh cho biết từ trưa 30-12 đã tiến hành cấm cửa biển, nhưng các tàu cá của ngư dân Cồn Sẻ vẫn bất chấp sóng to gió lớn ra vùng tàu của ông Nguyễn Phong đắm để tìm kiếm. Mặc dù là nguy hiểm nhưng ngư dân tìm người thân nên Đồn biên phòng cửa Gianh vẫn để cho bà con ra biển vì nghĩa tử là nghĩa tận.
 
Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình đã lệnh cho các đồn biên phòng vùng Roòn, Cảnh Dương, Thanh Khê, Hải Đội 2, đồn biên phòng Nhật Lệ, đồn biên phòng vùng Ngư Thủy triển khai toàn bộ quân số tìm kiếm ngư dân.

Danh sách 14 ngư dân mất tích trên tàu ông Nguyễn Phong gồm:

1. Nguyễn Phong (thuyền trưởng)
2. Nguyễn Lưu
3. Nguyễn Văn Bách
4. Nguyễn Văn Chung
5. Nguyễn Bình
6. Nguyễn Văn Hùng
7. Nguyễn Kiểu
8. Mai Phương
9. Hoàng Tới
10. Cao Lộc
11. Mai Văn Hạnh
12. Phạm Văn Nghĩa
13. Hoàng Dũng
14. Phạm Văn Hiền

Minh Phong

>> http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2012/12/308017/

Tin cùng chuyên mục