Du lịch

Khám phá Bái Tử Long – Quan Lạn

Khám phá Bái Tử Long – Quan Lạn
Khám phá Bái Tử Long – Quan Lạn ảnh 1

Vẻ đẹp hoang sơ của Bái Tử Long.

Khu du lịch sinh thái Bái Tử Long thuộc huyện đảo Vân Đồn- Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội gần 200 km. Nếu như cách đây vài năm, địa danh này mới chỉ được biết đến như một thành viên của cụm danh thắng Hạ Long thì nay nó đã trở thành một địa chỉ du lịch lý thú đối với dân Hà Nội.

Điều hấp dẫn đầu tiên với du khách là Bái Tử Long vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ của nó, một Hạ Long nối dài với vô số những hòn đảo lớn nhỏ êm đềm trong lòng vịnh nước trong xanh.

Dịch vụ ở đây chưa thực sự phát triển, vẫn chưa có những nhà hàng, chưa có cửa hàng cho thuê đồ tắm, bán đồ lưu niệm nằm kề sát bãi biển như nhiều khu du lịch khác nhưng đó lại làm nên nét duyên riêng của Bái Tử Long.  Dịch vụ ở đây nằm tập trung trong khu resort của Tập đoàn ATI. Đó là một khu nghỉ dưỡng khép kín nằm sát bãi tắm. 

Ngoài một khu nhà nghỉ tập trung, du khách có thể lựa chọn cho mình những nhà sàn đơn lập nằm rải rác trong khuôn viên resort. Những ngôi nhà sàn xinh xắn này cũng có đầy đủ tiện nghi như các phòng nghỉ tiêu chuẩn khác. Xen giữa những ngôi nhà sàn là sân chơi, vườn hoa…Từ phòng nghỉ ra đến bãi tắm chưa đầy 100m.

Đúng như tên gọi của nó, Bãi Dài trải suốt 5km, cát trắng mịn màng cùng hàng phi lao xanh rì rào gió biển. Nước biển ở đây khá mặn và ấm, sóng nhẹ nhàng. Nhiều gia đình thích đưa trẻ nhỏ đến đây nghỉ dưỡng, tắm biển vì chỗ ăn nghỉ chất lượng cao và khá an toàn.

Hiện có nhiều công ty du lịch tổ chức các tour đi Bái Tử Long Vân Đồn. Tour du lịch này đi qua 4 điểm gồm: Khu du lịch sinh thái, bãi biển Bái Tử Long, đảo Phất Cờ, vịnh Rồng Đôi và bãi biển trên đảo Quan Lạn.

Lênh đênh trên biển bằng một chiếc tàu, trạm dừng chân đầu tiên của du khách sẽ là đảo Phất Cờ - khu nuôi cá lồng bè trên biển. Cá được nuôi tại đây là những loại quý hiếm không chỉ với Việt Nam mà cả trên thế giới – cá giò, cá song và cá sủ hồng. Trạm dừng thứ hai là vịnh Rồng Đôi. Những cây sú vẹt quanh đường vào vịnh đang vào mùa xanh mướt, thấp thoáng những cánh cò trắng thật yên bình.

Điểm đến tiếp theo là Quan Lạn. Đảo Quan Lạn có rừng phi lao xanh hút tầm mắt; có bãi tắm lý tưởng, không bị ô nhiễm môi trường từ tàu thuyền. Những bãi cát trắng tinh trải dài lấp lánh dưới ánh nắng hè thật ít nơi nào có được.

Du khách có thể nghỉ lại đảo Quan Lạn để thưởng thức một đêm hè giữa biển, trong khu nhà sàn bình dị mà sang trọng. Những chiếc đèn lồng đỏ ấm áp và điểm xuyết những lối đi đỏ màu gạch nung sạch sẽ.

Hè năm nay, du khách đến với Bái Tử Long ngày càng đông. Với sức chứa có hạn, nếu không đặt chỗ trước, bạn khó có thể chen chân được trong những ngày cuối tuần. Tốt nhất, bạn hãy liên hệ với các công ty du lịch  để tổ chức một chuyến đi thật hoàn hảo.

Minh Hà

Tin cùng chuyên mục