Các phòng thi có sai phạm ở Đồi Ngô, dự kiến không tổ chức thi lại

Hôm qua 9-6, lại thêm những hình ảnh ghi lại tiêu cực trong trong môn thi Địa lý (chiều 3-6) tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô, Bắc Giang được công bố. Những hình ảnh trong clip cho thấy cảnh giám thị thờ ơ, tạo điều kiện cho thí sinh chép bài thi, thí sinh ngang nhiên dùng phao, chép bài của nhau.

(SGGP).- Hôm qua 9-6, lại thêm những hình ảnh ghi lại tiêu cực trong trong môn thi Địa lý (chiều 3-6) tại Trường THPT dân lập Đồi Ngô, Bắc Giang được công bố. Những hình ảnh trong clip cho thấy cảnh giám thị thờ ơ, tạo điều kiện cho thí sinh chép bài thi, thí sinh ngang nhiên dùng phao, chép bài của nhau.

Anh D.T.N., người cung cấp những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô cho biết đã mang 6 clip do thí sinh S. quay việc gian lận ở cả 6 môn thi tại phòng thi số 8 đến giao cho cơ quan công an. Ngoài ra, anh N. cũng quyết định chuyển các clip này cho Sở GD-ĐT Bắc Giang và Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đã đề nghị anh cung cấp các clip này.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu việc có làm lộ bí mật đề thi hay không? Đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đang làm rõ có hay không tình trạng giải bài tập thể cho thí sinh. Toàn bộ 28 giám thị tại Hội đồng thi THPT Đồi Ngô đã bị đình chỉ chấm thi và được tách riêng để làm bản tường trình. Đoàn thanh tra của sở đã làm việc với toàn bộ thành viên trong hội đồng thi này, cũng như các học sinh ở phòng thi để xem em nào vi phạm quy chế, em nào không nhằm có hướng xử lý.

Theo Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận, trong vụ tiêu cực này chủ yếu xem xét xử lý người lớn một cách nghiêm minh, rành mạch. Thí sinh mang phương tiện vào phòng thi quay phim, phát tán trên mạng là sai, vi phạm quy chế. Và việc xử lý sẽ đối chiếu quy chế, trên tinh thần kỷ luật để giáo dục, giúp các em nhận thấy khuyết điểm. Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đã thống nhất quan điểm không tổ chức thi lại với các phòng thi trong clip. Bài thi sẽ được chấm 2 vòng: chấm bình thường và chấm độc lập. Những vi phạm trong quá trình coi thi nếu bị phát hiện trong khi chấm sẽ xử lý. Dự kiến kết quả xử lý vụ tiêu cực thi ở Trường THPT dân lập Đồi Ngô sẽ có trước ngày 18-6, thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp.

>>Thêm clip gian lận thi ở Đồi Ngô được công bố

L. Nguyên

Tin cùng chuyên mục