Làm rõ lỗ hổng trong kiểm duyệt phim Điệp vụ biển đỏ

Trước vụ việc ngày 24-3 đại diện nhà phát hành CGV yêu cầu các cụm rạp ngưng chiếu bộ phim Điệp vụ biển đỏ (Operation Red Sea), phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với đạo diễn Vũ Xuân Hưng, Chủ tịch Hội đồng duyệt phim quốc gia về việc liệu có lỗ hổng trong công tác kiểm duyệt dẫn đến để lọt những thông tin, hình ảnh sai lạc gây bức xúc trong dư luận.
Ông Vũ Xuân Hưng cho biết, ngày 25-3, Hội đồng duyệt phim và một số cá nhân liên quan đã cùng làm việc, xem lại bộ phim. Hội đồng đang tiếp nhận mọi câu hỏi, chất vấn của truyền thông qua email và sớm có câu trả lời rõ ràng trong tuần này. 
Phim Điệp vụ biển đỏ dựa trên câu chuyện có thật của đội đặc nhiệm Giao long thuộc Hải quân Trung Quốc. Được cho là một trong những bom tấn của điện ảnh Trung Quốc, bộ phim có chiến lược quảng bá mạnh trong thời gian qua khi sử dụng kỹ xảo hoành tráng và mục đích phô trương thanh thế quân đội, mà cụ thể là lực lượng hải quân Trung Quốc.
Song chi tiết được khán giả bức xúc nhất là những phút cuối trong phim có xuất hiện hình ảnh một vùng biển với chú thích “South China Sea”. 

Tin cùng chuyên mục