Bạc Liêu: Giá muối tăng, diêm dân phấn khởi

(SGGP). - Ngày 29-12, ông Bùi Minh Túy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Giá muối đen hiện tại cao ngất ngưởng, từ 48.000 - 53.000 đồng/giạ (loại 30 kg/giạ). Lượng muối tồn đọng trong dân trước đó ở địa phương này khoảng 20.000 tấn cũng đã được bà con diêm dân bán hết trong các ngày qua.

Đông Hải là địa phương có diện tích sản xuất muối nhiều nhất tỉnh Bạc Liêu, với khoảng 2.300ha. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các xã như Điền Hải, Long Điền Đông và Long Điền Tây. Ngoài giá muối tăng, một điều làm bà con phấn khởi là vừa qua, các ngành chức năng đã hỗ trợ tiền bị thiệt hại do thiên tai cho người dân. Đây cũng là điều kiện tốt để người dân phát triển ruộng muối nhà mình.

* Ngày 29-12, ông Nguyễn Văn Ty, ngư dân xã Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết chưa bao giờ dân biển đi đánh lộng gần bờ trúng đậm ruốc biển (tép biển) như năm nay. Hàng ngàn thuyền đánh bắt gần bờ đi chuyến ban đêm và cập bờ tại các xã biển Quảng Bình luôn chở đầy ruốc biển. Mỗi thuyền từ hai đến ba người đi, thường vào bờ với khoảng 5-7 tạ ruốc, mỗi ký bán được 25.000 đến 30.000 đồng cho thu nhập mỗi thuyền từ 7 - 8 triệu đồng/đêm.  

T.ĐẠT - M.PHONG

Tin cùng chuyên mục