TPHCM đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Ngày 17-7, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới TP chủ trì hội nghị chuyên đề về xây dựng đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, về phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới.

(SGGP). – Ngày 17-7, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới TP chủ trì hội nghị chuyên đề về xây dựng đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, về phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới.

Toàn TP hiện có 56 xã thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Kết quả, đã có 7 xã đạt 18 - 19 tiêu chí, 10 xã đạt từ 10 - 15 tiêu chí, 38 xã đạt từ 5 - 10 tiêu chí. Chỉ có 1 xã đạt dưới 5 tiêu chí. Dự kiến đến năm 2015, TP phấn đấu xây dựng tất cả 56 xã cơ bản đạt tiêu chí nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua cho rằng các cấp ủy cần quán triệt nhận thức việc xây dựng nông thôn mới với nguồn lực cơ bản chính là từ con người, là cư dân nông thôn, nông dân tại các địa phương. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, việc huy động nội lực, nguồn lực tại địa phương là chính, như thế công cuộc xây dựng nông thôn mới thành công và bền vững. Nhân dân chính là chủ thể và sự đồng thuận của người dân là nguồn lực quan trọng nhất trong xây dựng nông thôn mới. Để có sự đồng thuận này, các Huyện ủy, Đảng ủy xã cần tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy, nhân sự tổ chức trong hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, đạo đức, lối sống trong sáng lành mạnh và sâu sát đời sống người dân. Xem sự thay đổi, phát triển ở các xã nông thôn mới chính là thước đo năng lực của cấp ủy và xây dựng nông thôn mới chính là một trong những môi trường rèn luyện, thử thách cán bộ hiệu quả nhất.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục