Ngân hàng ưu tiên ngoại tệ nhập khẩu phân bón

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 1392 yêu cầu các ngân hàng VietinBank, BIDV, VietcomBank và Agribank ưu tiên đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho các doanh nghiệp nhập khẩu phân bón, đặc biệt là nhập khẩu phân Kali do trong nước chưa sản xuất được.

(SGGP).- Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 1392 yêu cầu các ngân hàng VietinBank, BIDV, VietcomBank và Agribank ưu tiên đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho các doanh nghiệp nhập khẩu phân bón, đặc biệt là nhập khẩu phân Kali do trong nước chưa sản xuất được.

Yêu cầu này được đưa ra nhằm đảm bảo phân bón cho vụ đông - xuân 2011-2012 và cả năm 2012. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc phát sinh, các ngân hàng cần báo cáo NHNN để có hướng xem xét, xử lý.

Thống đốc NHNN cũng có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT chỉ đạo các doanh nghiệp nhập khẩu phân bón chủ động làm việc với các ngân hàng thương mại để được đáp ứng nhu cầu ngoại tệ, đồng thời tổng hợp tình hình nhập khẩu kinh doanh phân bón của các doanh nghiệp và thông báo cho NHNN để phối hợp xử lý.

B.Minh

Tin cùng chuyên mục