Máy bay chở Tổng thống Bovilia hạ khẩn cấp vì tin đồn Snowden

Theo CNN, ngày 3-7, Bolivia cho biết máy bay chở Tổng thống nước này Evo Morales đã bị từ chối đáp tại Pháp và Bồ Đào Nhà để tiếp nhiên liệu vì tin đồn có Snowden trên máy bay. Ngoại trưởng Bolivia David Choquehuanca phát biểu trên truyền hình rằng máy bay chở Tổng thống Bolivia sau đó đã buộc hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Vienna của Áo.
Máy bay chở Tổng thống Bovilia hạ khẩn cấp vì tin đồn Snowden

(SGGPO).- Theo CNN, ngày 3-7, Bolivia cho biết máy bay chở Tổng thống nước này Evo Morales đã bị từ chối đáp tại Pháp và Bồ Đào Nhà để tiếp nhiên liệu vì tin đồn có Snowden trên máy bay. Ngoại trưởng Bolivia David Choquehuanca phát biểu trên truyền hình rằng máy bay chở Tổng thống Bolivia sau đó đã buộc hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Vienna của Áo.

Ông Choquehuanca đã yêu cầu Pháp và Bồ Đào Nha giải thích vụ việc. “Chúng tôi không biết ai tung tin quá sai sự thật này và muốn nói với cộng đồng thế giới rằng quyền lưu thông hàng không của Bolivia đang bị vi phạm nghiêm trọng”, Ngoại trưởng Bolivia tuyên bố. Trước đó, trong chuyến thăm Nga, Tổng thống Bolivia Morales nói với kênh truyền hình Nga Russia Today rằng ông sẵn sàng xem xét cho Snowden tị nạn. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang ở Nga dự lễ vinh danh cố Tổng thống Hugo Chavez, cho biết Snowden xứng đáng được bảo vệ, không bị truy tố.

Cho đến tối 2-7, chưa có nước nào chính thức tuyên bố chấp nhận cho Snowden tị nạn sau khi Snowden rút lại đơn xin tị nạn ở Nga vì không đồng ý với điều kiện của Tổng thống Putin là Snowden phải ngừng các hoạt động chống Mỹ. Ngoài Bolivia và Venezuela ủng hộ Snowden, 11 trong tổng số 21 nước Snowden xin tị nạn, trong đó có Ecuador và Iceland cho biết họ không thể xem xét đơn của Snowden trừ khi ông này có mặt tại các tòa đại sứ của họ hay lãnh thổ của họ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Tổng thống Bolivia Evo Morales ngày 2-7. Ông Morales tuyên bố tại Nga rằng Bolivia có thể cấp quy chế tị nạn cho Snowden

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Tổng thống Bolivia Evo Morales ngày 2-7. Ông Morales tuyên bố tại Nga rằng Bolivia có thể cấp quy chế tị nạn cho Snowden

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục