Trung Quốc điều tra sữa ngoại

Hãng BBC đưa tin, Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia Trung Quốc (NDRC) vừa tuyên bố mở vụ điều tra nhằm vào các nhãn hiệu sữa ngoại nổi tiếng vì nghi ngờ có hành vi thao túng giá cả và chống cạnh tranh.

(SGGPO).- Hãng BBC đưa tin, Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia Trung Quốc (NDRC) vừa tuyên bố mở vụ điều tra nhằm vào các nhãn hiệu sữa ngoại nổi tiếng vì nghi ngờ có hành vi thao túng giá cả và chống cạnh tranh.

Các nhãn sữa nằm trong vụ điều tra như Nestle SA, Danone, Mead Johnson Nutrition và Abbott Laboratories khẳng định sẽ hợp tác với nhà chức trách Trung Quốc. Ngoài ra, NDRC cũng tiến hành điều tra một hãng sản xuất sữa trong nước là Biostime International.

NDRC cho biết đã có bằng chứng cho thấy các công ty trong danh sách trên đã bán sản phẩm với giá cao hơn ở Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê của đơn vị giám sát và chống độc quyền trực thuộc NDRC, từ năm 2008 đến nay, giá sữa do các công ty này niêm yết tăng tới 30%. Nguyên nhân xuất phát từ vụ bê bối sữa nhiễm độc melamine năm 2008 làm 6 trẻ em thiệt mạng, khiến các phụ huynh mất niềm tin vào sữa bột sản xuất trong nước và đổ xô mua các loại sữa mang thương hiệu nước ngoài.

PHƯƠNG NAM 

Tin cùng chuyên mục