Cuba mở đường bay mới tới Mỹ

Một đường bay mới nối giữa thành phố Cienfuegos, miền Nam Cuba, với thành phố Miami thuộc bang Florida của Mỹ sẽ được đưa vào khai thác từ cuối năm nay nhằm thúc đẩy du lịch.

(SGGPO).- Một đường bay mới nối giữa thành phố Cienfuegos, miền Nam Cuba, với thành phố Miami thuộc bang Florida của Mỹ sẽ được đưa vào khai thác từ cuối năm nay nhằm thúc đẩy du lịch.

Theo thông báo của giới chức Cuba, điểm dừng chân trong đường bay mới này là đảo Grand Cayman ở Caribe. Đây là cũng là điểm trung chuyển khá phổ biến, nối các tuyến bay giữa thủ đô La Habana của Cuba và thành phố Miami của Mỹ.

Trong thời gian gần đây, chính phủ Cuba và Mỹ đã có loạt động thái nhằm cải thiện quan hệ song phương. Hồi cuối tháng 6 vừa qua, hai bên tuyên bố sẽ nối lại các cuộc đàm phán về vấn đề nhập cư sau hơn hai năm gián đoạn, với trọng tâm thảo luận về “các biện pháp xử lý đơn xin tị nạn và thị thực nhập cư để tạo thuận lợi cho việc di trú thông thường diễn ra một cách suôn sẻ”.

Trước đó, La Habana và Washinhton đã tiến hành đàm phán về việc nối lại dịch vụ bưu chính trực tiếp giữa hai quốc gia vốn bị gián đoạn từ năm 1963 sau khi Mỹ chính thức áp đặt chính sách bao vây cấm vận đối với đảo quốc vùng Caribe này. Trong năm 2012, ngành công nghiệp không khói đã thu hút trên 2,8 triệu lượt khách nước ngoài, thu về 2,6 tỷ USD cho Cuba. Ước tính trong năm nay, quốc gia này sẽ là điểm đến của khoảng 3 triệu lượt du khách.

          Chi Hạnh

Tin cùng chuyên mục