Hy Lạp có kênh truyền hình quốc gia mới

Euro News đưa tin, Hy Lạp bắt đầu cho phát sóng kênh truyền hình mới mang tên Truyền hình quốc gia Hy Lạp (EDT). Đây được coi là kênh thay thế tạm thời cho Đài phát thanh truyền hình quốc gia ERT. Kênh truyền hình này ra đời đúng một tháng sau quyết định đột ngột của Chính phủ Hy Lạp đóng cửa Đài phát thanh truyền hình quốc gia ERT với lý do cải cách các ngành dịch vụ dân sự và giải quyết cuộc khủng hoảng nợ đang đẩy nước này tới bờ vực phá sản
Hy Lạp có kênh truyền hình quốc gia mới

(SGGPO).- Euro News đưa tin, Hy Lạp bắt đầu cho phát sóng kênh truyền hình mới mang tên Truyền hình quốc gia Hy Lạp (EDT). Đây được coi là kênh thay thế tạm thời cho Đài phát thanh truyền hình quốc gia ERT. Kênh truyền hình này ra đời đúng một tháng sau quyết định đột ngột của Chính phủ Hy Lạp đóng cửa Đài phát thanh truyền hình quốc gia ERT với lý do cải cách các ngành dịch vụ dân sự và giải quyết cuộc khủng hoảng nợ đang đẩy nước này tới bờ vực phá sản.

Hy Lạp có kênh truyền hình quốc gia mới ảnh 1

Đội ngũ kỹ thuật của EDT

Tuy nhiên, việc đóng cửa đột ngột kênh truyền hình quốc gia ERT đã khiến cho hơn 2.600 nhân viên bị mất việc. Điều này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận trong nước cũng như quốc tế, đồng thời gây ra một cuộc khủng hoảng chính trị đe dọa liên minh chính phủ vốn đã mong manh.

Hiện EDT phải bắt đầu phát sóng từ một cơ sở tư nhân tại Athens do trụ sở chính của ERT vẫn bị phong tỏa bởi đội ngũ nhân viên bị sa thải sau quyết định đóng cửa ERT.

EDT sẽ phát loạt phim truyện và phim tài liệu trong vòng 2 tháng cho đến khi cơ quan phát thanh truyền hình mới tuyển đủ phóng viên, biên tập viên.

Theo kế hoạch của chính phủ, hãng truyền hình nhà nước mới thay thế ERT với tên gọi Đài phát thanh, truyền hình và Internet Hy Lạp mới (NERIT) dự kiến sẽ hoạt động với đội ngũ nhân lực tinh giảm và bắt đầu phát sóng trong hai tháng tới.

Hiện dự luật về việc thành lập NERIT đang được thảo luận tại Quốc hội.

 PHƯƠNG NAM 

>> Tòa án Hy Lạp yêu cầu mở lại Đài truyền hình quốc gia

>> Hy Lạp đóng cửa Đài truyền hình quốc gia

Tin cùng chuyên mục