Thêm một phim Việt được nhà nước đặt hàng sản xuất

3 năm kể từ sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mới lại có một dự án điện ảnh được tài trợ từ nguồn ngân sách nhà nước.

Theo đó, phim Thạch Thảo sẽ được tài trợ từ nguồn ngân sách nhà nước đặt hàng sản xuất phim là 70% tổng mức giá sản xuất phim được phê duyệt, 30% còn lại là nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất.

Thêm một phim Việt được nhà nước đặt hàng sản xuất ảnh 1 Thạch Thảo chính thức được Bộ VH-TT-DL tài trợ 70% nguồn vốn sản xuất

Đây được xem là tin vui không chỉ với ekip làm phim Thạch Thảo mà còn đối với giới làm phim nói chung. Kể từ sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015) do còn nhiều vướng mắc về quy chế đặt hàng cho đến nay chưa có bất cứ dự án điện ảnh nào được thực hiện với nguồn tài trợ từ ngân sách nhà nước.

Theo đại diện ekip làm phim, Thạch Thảo – ngoài ý nghĩa là sự ghép tên của hai nhân vật chính với nhau, thì đó còn là tên của một loài hoa gợi sự nhớ mong, chờ đợi. Đặc biệt, ekip đã rất kì công khi gieo trồng một cánh đồng hoa thạch thảo tím ngắt trải dài trên những triền núi của tỉnh Kon Tum làm bối cảnh chính.

Đảm nhận vai trò nam chính trong phim Thạch Thảo là anh chàng ca sĩ sinh năm 1999, thành viên nhóm nhạc Uni5: Tùng Maru. Anh được xem là một gương mặt mới và đầy triển vọng của làng điện ảnh Việt.

Thêm một phim Việt được nhà nước đặt hàng sản xuất ảnh 2 Hai diễn viên chính Tùng Maru và Bích Ngọc

Ở bộ phim này, khán giả sẽ thấy một Tùng Maru (trong vai Thạch) vô cùng đáng yêu, lém lỉnh, nhưng cũng không kém phần “ấm áp”. Chàng trai Thạch, sống tại Sài Gòn, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Thạch sống cùng với anh trai của mình (thầy giáo Thiết – ca sĩ Khắc Minh), do có sự thay đổi trong công việc, Thiết phải chuyển đến Kon Tum để giảng dạy, và Thạch cũng đi cùng với anh trai của mình.

Trong quá trình học tập tại Kon Tum, Thạch đã quen thêm với nhiều người bạn mới, trong đó có Thảo (Bích Ngọc thủ vai). Từ đó, những câu chuyện lãng mạn, dễ thương nhưng cũng đầy kịch tính bắt đầu diễn ra.

Phim dự kiến bấm máy vào cuối tháng 6 này và sẽ phát hành vào ngày 16-11 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục