Ngày an toàn thông tin Việt Nam lần thứ 2-2009

° Ngày 9-11, Sở TT-TT TPHCM và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (Vinasa) - Chi hội phía Nam họp báo sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam lần thứ 2-2009. Theo đó Ngày an toàn thông tin Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra tại khách sạn New World vào ngày 18-11, là cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu và chia sẻ thông tin giữa các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến an toàn thông tin và các nhà cung cấp giải pháp bảo mật, an ninh mạng, dữ liệu… Với mục tiêu hướng đến doanh nghiệp, cộng đồng, cho nên Ban tổ chức Ngày an toàn thông tin Việt Nam cũng mở rộng cửa cho những ai quan tâm đến vấn đề này.

B.T.

°Vừa qua, Sở KH-CN TPHCM tổng kết giai đoạn 1 Đề án 30 (về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, giai đoạn 2007-2010) và Chợ công nghệ thiết bị Techmart Việt Nam - ASEAN+3. Theo đó, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, ông Phan Minh Tân, đã trao giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện thành công giai đoạn 1 Đề án 30, 7 cá nhân và 2 tập thể tích cực tham gia công tác tổ chức, 10 tập thể và 2 cá nhân đạt cúp vàng trong chương trình Chợ công nghệ thiết bị Techmart Việt Nam - ASEAN+3.

K.G.

° Ngày 10-11, tại Sở TT-TT TPHCM, Công viên Phần mềm Quang Trung họp báo về Hội nghị GNOME.Asia. Theo đó GNOME sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22-11, tại TPHCM. GNOME.Asia được tổ chức nhằm giới thiệu rộng rãi kiến thức và cơ hội với mã nguồn mở tại châu Á, dự kiến hơn 700 khách mời từ Việt Nam và diễn giả từ nhiều nước trên thế giới bao gồm: Trung Quốc, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Australia, Anh, Đức, Pháp và Mỹ dự kiến sẽ tham dự. Với chủ đề chính là “Get Freedom wich GNOME”, hội nghị sẽ mang đến những thành tựu mới nhất về GNOME và các dự án lớn trong lĩnh vực phần mềm tự do và nguồn mở.

B.T.

°Từ đầu tháng 11-2009, khách hàng có ĐTDĐ Iphone có thể sử dụng phương thức Mobile Banking để giao dịch với Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) với các dịch vụ như truy vấn thông tin, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn, mua thẻ trả trước, nạp tiền điện tử, khóa/mở khóa tài khoản… Khách hàng cần có tài khoản thẻ tại DongA Bank, có đăng ký sử dụng SMS Banking/Mobile Banking và điện thoại di động đã cài Mobile Banking của DongA Bank.

H.L.


 

Tin cùng chuyên mục