Phát hiện Tàu vị yểu Đông Cô có lượng 3-MCPD quá cao

Ngày 7-4, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thông báo và khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua, sử dụng loại sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô chứa hàm lượng 3-MCPD (một chất hóa học, có nguy cơ gây ung thư) vượt tiêu chuẩn cho phép.

(SGGP). - Ngày 7-4, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương thông báo và khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua, sử dụng loại sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô chứa hàm lượng 3-MCPD (một chất hóa học, có nguy cơ gây ung thư) vượt tiêu chuẩn cho phép.

Trước đó, Cục ATVSTP đã nhận được thông báo từ Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP tỉnh Tây Ninh phát hiện sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô sản xuất tại ấp Trường Thiện (xã Trường Hòa, Hòa Thành, Tây Ninh) có hàm lượng 3-MCPD vượt tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế.

Qua kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng TPHCM và Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, phát hiện hàm lượng 3-MCPD trong sản phẩm nước tương trên là hơn 200mg/kg, trong khi quy định của Bộ Y tế hàm lượng này không vượt quá 1mg/kg.

Đặc điểm nhận dạng sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô loại đóng chai là trên nắp không có dòng chữ Đông Cô và mặt sau của nhãn khi bóc ra không in cụ thể hàm lượng 3-MCPD. 

KH.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục