Vụ chủ 2 lò mổ gia súc tử vong, đình chỉ trưởng trạm thú y bán heo nghi nhiễm bệnh

Ngày 14-2, ông Phan Đức Tính, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Thiên Sinh, Trưởng trạm Thú y xã Đại Tân, sau khi 2 trường hợp phát bệnh, tử vong sau khi giết mổ heo sống mua của ông Sinh.

(SGGP).- Ngày 14-2, ông Phan Đức Tính, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Thiên Sinh, Trưởng trạm Thú y xã Đại Tân, sau khi 2 trường hợp phát bệnh, tử vong sau khi giết mổ heo sống mua của ông Sinh.

Cũng theo ông Tính, là trưởng trạm thú y của xã, lẽ ra ông Sinh phải kiểm tra heo có dịch bệnh hay không trước khi đưa đi giết mổ. Thế nhưng vì lợi ích trước mắt đã bất chấp nguy hiểm, mang heo bệnh bán ra ngoài. Các ngành chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc cũng như trách nhiệm của ông Sinh.

Theo ông Mai Nhơn - Chủ tịch UBND xã Đại Tân, ngoài 2 nạn nhân tử vong là chị Phạm Thị Nguyệt và anh Nguyễn Nguyên, còn có 3 người tham gia chở, giết mổ số heo bệnh của ông Sinh cũng có biểu hiện nhiễm bệnh và đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ trước tết đến nay, trên địa bàn xã Đại Tân bùng phát dịch heo tai xanh và đang có có dấu hiệu lây lan nhanh. Đến cuối ngày 14-2, đã có gần 200 con heo mắc bệnh. Chính quyền địa phương đã cử cán bộ thú y đến từng nhà người dân trong xã để rải vôi, xịt hóa chất khử trùng và đem số heo đã bị chết đi tiêu hủy; đồng thời lập chốt chặn tại các xã để ngăn không cho dịch bênh lây lan ra các vùng khác.


N.HÙNG

Tin cùng chuyên mục