10 dự án tham gia chung kết “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2020”

Sáng 25-11, chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 2020” do Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao phối hợp với Sở KH-CN TPHCM tổ chức, nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, các dự án mang tính đổi mới trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Sau hơn 5 tháng diễn ra, cuộc thi với 70 dự án đăng ký tham dự. Trải qua vòng sơ tuyển tại cơ sở, 25 dự án đã được chọn để bước tiếp vào vòng bán kết. Vòng cuối cùng có 10 dự án xuất sắc nhất tham gia tranh tài sẽ phải trình bày tính khả thi của ý tưởng cũng như đánh giá lợi ích kinh tế. Cùng với đó, dự án sẽ phải trình bày kế hoạch kinh doanh và trả lời các câu hỏi phản biện của hội đồng giám khảo.

10 dự án tham gia chung kết “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2020” ảnh 1 Trải qua 5 tháng tranh tài, 10 đội có ý tưởng sáng tạo đã vào vòng chung kết “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2020”
Trải qua 4 năm tổ chức, sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm, theo dõi cũng như nhiều dự án đăng ký tham gia. Các dự án tham gia đều mang tính đổi mới sáng tạo, đưa ra các mô hình, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, môi trường, hướng đến phát triển nền nông nghiệp thông minh của thành phố. Ngoài ra, các dự án đạt giải còn được ưu tiên xem xét, lựa chọn tham gia chương trình ươm tạo doanh nghiệp tại Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao và tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Sở KH-CN với số tiền hỗ trợ lên đến 2 tỷ đồng/dự án.

Tin cùng chuyên mục