10 tấn vải thiều đầu tiên được xuất sang Nhật Bản bằng máy bay

SGGPO
Rạng sáng 27-5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ năm nay của tỉnh Bắc Giang được xuất sang Nhật Bản bằng phương tiện máy bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

10 tấn vải thiều đầu tiên được xuất sang Nhật Bản bằng máy bay

Hai chuyến bay chở vải trong rạng sáng hôm nay là VN310 từ Hà Nội đi Narita và VN330 từ Hà Nội đi Osaka. Tổng khối lượng vải xuất Nhật trên hai chuyến là gần 10 tấn.

Việc vận chuyển vài thiều bằng đường không được thực hiện với máy bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350 giúp đảm bảo hiệu quả vận tải hàng tươi sống ở mức độ cao nhất.

Các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của dịch Covid-19, như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Bên cạnh các chuyến bay chở vải thiều đi Nhật Bản, Vietnam Airlines đã trao đổi với tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường lịch bay, đảm bảo tải cung ứng nội địa để tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nông sản của tỉnh.

Vietnam Airlines cũng sẽ vận chuyển miễn phí bác sĩ, nhân sự do Bộ Y tế, CDC các tỉnh, thành phố, bệnh viện cử đi tham gia phòng chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh, cũng như vận chuyển miễn phí hành lý đi kèm các hành khách này.

Để phục vụ giao thương, sản xuất của các tỉnh thành trên cả nước, Vietnam Airlines vẫn đang duy trì các đường bay đi quốc tế để vận tải hàng hóa, chuyên gia.

Nhiều máy bay của hãng được cải biến khoang khách để thành tàu chở hàng chuyên dụng, giúp nâng cao từ 2-7 lần tải trọng chở hàng. Hãng cũng áp dụng mức giá ưu đãi chở hàng hóa trên một số chặng bay để hỗ trợ doanh nghiệp. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đặc sản Quýt hồng Lai Vung được nông dân tỉnh Đồng Tháp sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.

Thị trường

Nova Consumer đặt mục tiêu sở hữu hơn 450.000 điểm bán lẻ

Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhóm “cổ phiếu vua” tăng điểm, VN-Index vẫn giảm gần 15 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 5-7 giao dịch khá ảm đạm, thanh khoản vẫn yếu ớt khiến thị trường không thể lan tỏa sự tích cực mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng – được mệnh danh là “cổ phiếu vua” tăng khá tốt.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />