186 doanh nghiệp đạt chỉ số tín nhiệm thương hiệu và phát triển bền vững 2015

(SGGPO).- Ngày 19-12, tại TPHCM, Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp và trao chứng nhận Trusted Brand 2015.

149 doanh nghiệp (DN) thành viên xuất sắc áp dụng quy trình phù hợp với yêu cầu của hệ thống phát triển thương hiệu (Trusted Brand 2015) và 37 DN thành viên xuất sắc áp dụng quy trình phù hợp với yêu cầu của hệ thống phát triển bền vững (Sustainable Development Business 2015).

Trong năm 2015, chương trình đã khảo sát và cập nhật thông tin cho 645 DN thành viên chính thức và hơn 12.000 DN trên Hệ thống dữ liệu hướng đối tượng của Mạng doanh nghiệp Việt Nam. Đến nay, 66,7% DN thành viên vẫn tiếp tục duy trì áp dụng hệ thống, trong đó có 155 DN thành viên xây dựng và áp dụng hiệu quả “Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế theo mô hình tinh gọn Lean QMS”; 275 DN thực hành tốt quy trình kiểm soát nhà cung cấp, đảm bảo chất lượng phù hợp theo chuẩn mực của Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế.

Chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp “Trusted Brand Index - TBI” là mô hình hỗ trợ DN được phát triển từ năm 2004, giúp các doanh nghiệp thành viên tự hoàn thiện, nâng cao năng lực quản lý chất lượng, thiết lập mối quan hệ tốt nhất với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Đây là hoạt động khảo sát, đánh giá cải tiến liên tục theo phương pháp điểm chuẩn, do Viện Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức) thực hiện theo quy trình quản lý chất lượng Quốc tế tại Việt Nam hàng năm, đã được cộng đồng DN, đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao, thiết thực và hiệu quả.

         NGUYỄN HỮU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank thúc đẩy ngân hàng số tại khu vực nông nghiệp, nông thôn

Tính đến nay, Agribank đã phát hành hơn 13 triệu thẻ, chiếm thị phần 13% thẻ. Tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn tại Agribank luôn duy trì mức 70% tổng dư nợ cho vay, chiếm trên 50% thị phần này trong nước, tỷ trọng nguồn vốn huy động và sử dụng sản phẩm dịch vụ khu vực nông thôn luôn chiếm ưu thế trên thị trường.

Thị trường

Xuất nông, lâm, thủy sản sang Hoa Kỳ tăng 57,3%

Chiều 1-3, Văn phòng Bộ NN-PTNT cho biết, 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 11 tỷ USD, xuất siêu đạt 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái là cao su, chè, hạt điều, rau quả và các sản phẩm lâm sản.

Địa ốc

Phát triển bất động sản đi đôi với phát triển đô thị hiện đại

Lãnh đạo TPHCM xác định, bất động sản là 1 trong 9 ngành dịch vụ quan trọng của kinh tế TP. Ngoài ra phát triển bất động sản còn góp phần chỉnh trang đô thị, kiến tạo những khu đô thị mới văn minh hiện đại góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân… Tuy nhiên, trên thực tế công tác quy hoạch, đền bù giải tỏa để thúc đẩy bất động sản phát triển, chỉnh trang đô thị còn nhiều khó khăn. SGGPO  xin giới thiệu bài viết của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch CTCP tập đoàn xây dựng Hòa Bình đề xuất một số giải pháp cho vấn đề này.

Nông nghiệp

Xuất nông, lâm, thủy sản sang Hoa Kỳ tăng 57,3%

Chiều 1-3, Văn phòng Bộ NN-PTNT cho biết, 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 11 tỷ USD, xuất siêu đạt 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái là cao su, chè, hạt điều, rau quả và các sản phẩm lâm sản.

Đầu tư

Lực đẩy FDI ở Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mạnh nhất cả nước. Cùng với nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, các tỉnh trong khu vực đang mở rộng, bổ sung các khu công nghiệp (KCN) vào quy hoạch để thu hút thêm các dự án FDI “khủng”, đón đầu làn sóng đầu tư mới đang dịch chuyển từ các nước châu Á khác sang Việt Nam.

Du lịch

Khách du lịch quốc tế tháng 2 ước đạt gần 11.000 lượt người

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố, khác với nhiều năm trước, dù tháng 2 có kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày và là tháng lễ hội của mùa xuân nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khách nội địa giảm, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2-2021 ước tính đạt gần 11.000 lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế