Ẩm thực Việt chinh phục xứ kim chi

Với phương châm đem văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế, nhà hàng thuần Việt Alaghi (viết tắt của từ “Ăn là nghiền”) đã từng bước chinh phục khách hàng tại xứ kim chi. 
Một chi nhánh nhà hàng Alaghi tại Hàn Quốc
Một chi nhánh nhà hàng Alaghi tại Hàn Quốc

Vừa qua, Alaghi đã  khai trương chi nhánh thứ 4 tại khu du lịch làng cổ nổi tiếng ở quận trung tâm Jongno của thủ đô Seoul, chỉ hơn một năm sau khi mở cửa chi nhánh đầu tiên ở Dongdaemun vào tháng 9-2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Alaghi đã khẳng định thương hiệu và uy tín, dần hiện thực hóa chuỗi nhà hàng Alaghi trên xứ sở kim chi.

Chủ thương hiệu Alaghi, anh Đoàn Ngọc Quang cho biết, Alaghi có thực đơn phong phú của ba miền Bắc, Trung, Nam. Miền Bắc với món đặc trưng như phở bò và bún chả, miền Trung với bún bò Huế và bánh xèo, miền Nam là cơm sườn và bún thịt nướng.

Với xu hướng phát triển các chi nhánh của Alaghi, anh hoàn toàn tự tin rằng đến năm 2020, Alaghi sẽ phát triển thành một chuỗi nhà hàng với ít nhất 10 chi nhánh trên toàn Hàn Quốc và có thể nhượng quyền kinh doanh. Điều kiện tiên quyết cho việc nhượng quyền là Alaghi phải cung cấp cho thực khách các món ăn thuần Việt, cũng như ưu tiên sử dụng nhân lực người Việt Nam, cách bài trí không gian quán phải mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Ngoài cung cấp các món ẩm thực Việt Nam, Alaghi sẽ bổ trợ thêm cho nhân viên kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ để có được phương tiện giao lưu với khách hàng một cách gần gũi, thân thiện, mang đậm bản sắc con người Việt Nam. 

Alaghi hiện đang vận hành 4 chi nhánh ở các vị trí đắc địa như Dongdaemun, Seodaemun, Samchongdong (thủ đô Seoul) và 1 chi nhánh ở thành phố Cheonan, cách Seoul khoảng 100km về phía Nam. Trung bình mỗi ngày, mỗi chi nhánh đáp ứng nhu cầu cho khoảng 150 lượt thực khách và tạo việc làm cho khoảng hơn 40 lao động người Việt Nam.

Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 400 nhà hàng Việt Nam, trong đó riêng ở thủ đô Seoul có hơn 100 nhà hàng. Ẩm thực Việt Nam ngày càng hấp dẫn người dân ở xứ kim chi do món ăn Việt Nam không ngọt như các món ăn của một số quốc gia trong khu vực và sử dụng nhiều rau tươi. Cách nấu cũng tương tự các món Hàn với nhiều món luộc và hấp. Lý do khác khiến ẩm thực Việt “gây sốt” tại đây là vì ngày càng có nhiều khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục