Ẩm thực Việt chinh phục xứ kim chi

SGGP
Với phương châm đem văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế, nhà hàng thuần Việt Alaghi (viết tắt của từ “Ăn là nghiền”) đã từng bước chinh phục khách hàng tại xứ kim chi. 

Một chi nhánh nhà hàng Alaghi tại Hàn Quốc

Một chi nhánh nhà hàng Alaghi tại Hàn Quốc

Vừa qua, Alaghi đã  khai trương chi nhánh thứ 4 tại khu du lịch làng cổ nổi tiếng ở quận trung tâm Jongno của thủ đô Seoul, chỉ hơn một năm sau khi mở cửa chi nhánh đầu tiên ở Dongdaemun vào tháng 9-2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Alaghi đã khẳng định thương hiệu và uy tín, dần hiện thực hóa chuỗi nhà hàng Alaghi trên xứ sở kim chi.

Chủ thương hiệu Alaghi, anh Đoàn Ngọc Quang cho biết, Alaghi có thực đơn phong phú của ba miền Bắc, Trung, Nam. Miền Bắc với món đặc trưng như phở bò và bún chả, miền Trung với bún bò Huế và bánh xèo, miền Nam là cơm sườn và bún thịt nướng.

Với xu hướng phát triển các chi nhánh của Alaghi, anh hoàn toàn tự tin rằng đến năm 2020, Alaghi sẽ phát triển thành một chuỗi nhà hàng với ít nhất 10 chi nhánh trên toàn Hàn Quốc và có thể nhượng quyền kinh doanh. Điều kiện tiên quyết cho việc nhượng quyền là Alaghi phải cung cấp cho thực khách các món ăn thuần Việt, cũng như ưu tiên sử dụng nhân lực người Việt Nam, cách bài trí không gian quán phải mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Ngoài cung cấp các món ẩm thực Việt Nam, Alaghi sẽ bổ trợ thêm cho nhân viên kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ để có được phương tiện giao lưu với khách hàng một cách gần gũi, thân thiện, mang đậm bản sắc con người Việt Nam. 

Alaghi hiện đang vận hành 4 chi nhánh ở các vị trí đắc địa như Dongdaemun, Seodaemun, Samchongdong (thủ đô Seoul) và 1 chi nhánh ở thành phố Cheonan, cách Seoul khoảng 100km về phía Nam. Trung bình mỗi ngày, mỗi chi nhánh đáp ứng nhu cầu cho khoảng 150 lượt thực khách và tạo việc làm cho khoảng hơn 40 lao động người Việt Nam.

Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 400 nhà hàng Việt Nam, trong đó riêng ở thủ đô Seoul có hơn 100 nhà hàng. Ẩm thực Việt Nam ngày càng hấp dẫn người dân ở xứ kim chi do món ăn Việt Nam không ngọt như các món ăn của một số quốc gia trong khu vực và sử dụng nhiều rau tươi. Cách nấu cũng tương tự các món Hàn với nhiều món luộc và hấp. Lý do khác khiến ẩm thực Việt “gây sốt” tại đây là vì ngày càng có nhiều khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam.

MINH HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Việt Nam đang tích cực hỗ trợ kiều bào ở Texas

Việt Nam đang tích cực hỗ trợ kiều bào ở Texas

Ngày 25-2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin về tình hình người Việt Nam ở Texas, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Những tấm lòng rộng mở

Tết đến, xuân về, nghĩa tình đồng bào, dân tộc, sự đùm bọc, sẻ chia lan tỏa khắp mọi miền. Tại TPHCM, ngoài chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhiều người dân cũng âm thầm chung tay chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. Họ là những đảng viên, cũng có khi chỉ là người lao động bình thường nhưng tấm lòng luôn rộng mở.

Xây dựng Đảng

Giải pháp nâng chất hoạt động chi bộ

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một đòi hỏi không chỉ đối với các chi bộ, đảng bộ mà còn là nhu cầu chính đáng của đảng viên. Từ thực tế ấy, nhiều cấp ủy đã chỉ đạo, lãnh đạo tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tốt hơn cũng như giải quyết kịp thời các phản ánh, bức xúc của người dân.

Vững lòng biển đảo

Nhân sự

Cải cách hành chính

Bãi bỏ tờ khai nguồn gốc, doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng

Tổng cục Hải quan thông tin, sau gần 1 tháng áp dụng nghị quyết về việc khai và chia sẻ dữ liệu điện tử thông tin phương tiện nhập khẩu, bãi bỏ tờ khai nguồn gốc cho thấy cơ quan hải quan sẽ tiết kiệm được hàng trăm ngàn giờ công, còn doanh nghiệp tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng chi phí.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP