An Giang: Sẽ khởi tố thêm các đối tượng liên quan đường dây buôn lậu và đánh bạc khủng

Ngày 2-4, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chia sẻ một số mặt công tác chỉ đạo, điều hành lực lượng trong thời gian tới.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang

- Phóng viên: Thời gian qua, lực lượng Công an An Giang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, làm tốt công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt là tỷ lệ đấu tranh làm rõ trên lĩnh vực phạm pháp hình sự đạt 100%; đấu tranh triệt xóa gần 700 tụ điểm tệ nạn xã hội, liên quan 2.627 đối tượng, góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự tại địa phương. Đại tá đánh giá hiệu suất làm việc của toàn lực lượng thời gian qua như thế nào?

Đại tá Đinh Văn Nơi: Thời gian qua, đặc biệt là trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, lực lượng công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả, sự quyết tâm của cán bộ từ tỉnh đến cơ sở, nên tình hình tội phạm được kéo giảm (phạm pháp hình sự giảm 40%, tội phạm kinh tế giảm 38%, ma túy giảm 56%, môi trường giảm 38,96%). Đây là những con số đánh giá rất xác thực và tôi hy vọng tình hình này sẽ tiếp tục được kéo giảm từ đây đến cuối năm.

An Giang: Sẽ khởi tố thêm các đối tượng liên quan đường dây buôn lậu và đánh bạc khủng ảnh 1 Công an tỉnh An Giang mạnh tay triệt  xóa các hình thức cờ bạc

Được biết để đạt được những thành tích như trên thì ngoài sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, không thể không nhắc đến vai trò nòng cốt của lực lượng công an cơ sở?

Tỉnh đã bố trí 116/116 xã được biên chế là Công an chính quy với hơn 700 đồng chí. Điều đó chứng tỏ sự điều động, sắp xếp, bố trí và sử dụng lực lượng trong thời gian qua đã và đang phát huy hiệu quả rất tích cực. Để kịp thời động viên, tới đây Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh An Giang sẽ xem xét, lựa chọn một số trưởng công an cấp xã mà thời gian qua đã lập được nhiều thành tích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để ưu tiên bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo công an cấp huyện; đây sẽ là nguồn động lực lớn để cán bộ chiến sĩ, cố gắng phấn đấu.

- Thời gian tới, lãnh đạo công an tỉnh sẽ có những chỉ đạo quyết liệt như thế nào?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt hơn công tác tấn công, trấn áp tội phạm, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục chứ không phải chỉ diễn ra trong những đợt cao điểm.

Trong đó, chú trong công tác nghiệp vụ cơ bản, phân công, phân cấp cụ thể trong quản lý đối tượng, quản lý địa bàn. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhắm vào các đối tượng cầm đầu, tổ chức, chủ mưu để tập trung triệt phá, không để hình thành nhiều đường dây, tồn tại lâu dài gây bức xúc trong nhân dân; tập trung điều tra dứt điểm các vụ án, trọng án, đặc biệt là các vụ án do Trung ương và Tỉnh ủy An Giang theo dõi chỉ đạo. Thời gian tới, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang sẽ tiếp tục khởi tố thêm một số bị can về các tội danh như: rửa tiền, trốn thuế, buôn lậu… liên quan đến vụ án đường dây đánh bạc trên 2.000 tỷ đồng, vụ án buôn lậu tại tiệm vàng Phước Nguyên, vụ án liên quan đối tượng Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường), vụ án Trần Trí Mãnh cầm đầu...

An Giang: Sẽ khởi tố thêm các đối tượng liên quan đường dây buôn lậu và đánh bạc khủng ảnh 2 Trùm buôn lậu Mười Tường bị cơ quan chức năng khởi tố

Để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ này, chúng tôi đã kiến nghị Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, tăng cường quân cho Công an tỉnh An Giang (từ nguồn Trung đoàn Cảnh sát cơ động đóng quân trên địa bàn) nhằm hỗ trợ cho lực lượng công an cơ sở mở thêm các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, làm sao giải quyết dứt điểm các "điểm đen" về tội phạm và tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn các xã.

Tin cùng chuyên mục