An Giang xuất khẩu lô cá tra công nghệ cao vào thị trường khó tính

SGGPO

Ngày 30-10, tại TP Long Xuyên (An Giang), Bộ NN-PTNT phối hợp với Tập đoàn Nam Việt tổ chức lễ công bố lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao xuất khẩu sang thị trường EU, Nam Mỹ, ASEAN, Trung Quốc, Trung Đông…

An Giang xuất khẩu lô cá tra công nghệ cao vào thị trường khó tính ảnh 1 Lễ công bố lô hàng xuất khẩu cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao 

Theo đó, lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao được xuất khẩu sang thị trường EU, Nam Mỹ, ASEAN, Trung Quốc, Trung Đông… có ý nghĩa quan trọng, nhằm quảng bá sản phẩm cá tra ra thị trường thế giới; đồng thời cung ứng cho thị trường nội địa, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cá tra thơm ngon, dinh dưỡng cao, được sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn xanh, sạch, tiện lợi…

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho rằng, thời gian qua, dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu cơ bản đạt mục tiêu đề ra. Hôm nay, ngành hàng cá tra có sự vượt khó đáng ghi nhận, khi đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra công nghệ cao sang nhiều thị trường lớn. Song song đó, hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) tạo điều kiện cho các ngành hàng chủ lực, trong đó có xuất khẩu cá tra sang thị trường châu Âu thuận lợi hơn.

An Giang xuất khẩu lô cá tra công nghệ cao vào thị trường khó tính ảnh 2 Đóng gói các sản phẩm cá tra xuất khẩu ở Tập đoàn Nam Việt 

Tập đoàn Nam Việt hiện có vùng nuôi cá tra rộng gần 1.000ha được áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ Global GAP, ASC, VietGAP… đảm bảo tốt cho môi trường và cung cấp nguồn cá tra nguyên liệu chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tập đoàn có 4 nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn cao, hàng tháng xuất khẩu từ 320 - 350 container (mỗi container 25 tấn) sản phẩm cá tra các loại.  

Gần đây, Tập đoàn Nam Việt phát triển thêm một số sản phẩm cá tra có giá trị gia tăng như: chả cá thì là, giò chả cá, chả cá đặc biệt... được chế biến đảm bảo chất lượng với tiêu chí xanh, sạch, tiện lợi cho người tiêu dùng.

Dự kiến năm 2020, Tập đoàn Nam Việt xuất khẩu cá tra đạt khoảng 110- 120 triệu USD… 

HUỲNH LỢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chăm hoa tết sau bão lũ

Chăm hoa tết sau bão lũ

Những ngày này, người trồng hoa ở xã Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đang tất bật chăm hoa tết sau bão lũ. Năm nay, số hoa tết ở vựa hoa giảm 20-30% so với năm ngoái.

Thị trường

Tiêu dùng thông minh với sản phẩm Organic và Gis

Để giúp người tiêu dùng thành thị có được những bữa ăn sạch, dinh dưỡng, an toàn, đảm bảo sức khỏe,.. từ đây phiên chợ “Organic Town – Gis market” của sản phẩm hữu cơ và HVNCLC được hình thành tại số 84 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Giá vàng SJC giảm mạnh

Ngày 24-11, cùng đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước đã giảm 650.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm trước, lùi sát mức 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Thông tin kinh tế

Home Credit được ghi nhận vì những đóng góp cho cộng đồng

Home Credit Việt Nam được nhận được giải thưởng CSR Awards do Thời báo Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group trao tặng hôm 20-11. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ vì cộng đồng của công ty. Đây là năm thứ hai liên tiếp Home Credit đón nhận giải thưởng ý nghĩa này.

Đầu tư

Thông tin kinh tế