Bắt tạm giam một cán bộ thuế về hành vi nhận hối lộ

Một cán bộ ngành thuế ở Kon Tum bị công an bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Bắt tạm giam một cán bộ thuế về hành vi nhận hối lộ ảnh 1 Ảnh minh hoạ
Chiều ngày 9-12, nguồn tin cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum, đã bắt tạm giam bà Hứa Thị Thể (51 tuổi, Đội trưởng Đội nghiệp vụ - Chi cục thuế Khu vực số 2, thuộc Cục thuế tỉnh Kon Tum), để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ".

Trước đó, một công dân trú tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum có đơn gửi Công an huyện Đắk Tô tố cáo bà Thể có hành vi lợi dụng chức vụ để trục lợi. 

Cụ thể, người này đến Chi cục thuế Khu vực số 2 (đặt tại thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô) để làm thủ tục về thuế khi sang nhượng đất. Tới ngày hẹn trả kết quả, người này bị ốm nên nhờ bạn đến lấy giúp. Người này đã liên hệ với bà Thể để đưa thông báo thuế cho bạn mình.

Tuy nhiên, bà Thể không đồng ý mà yêu cầu chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân. Trước đó, người này cũng đưa 3,5 triệu đồng tiền mặt "chi phí làm thông báo thuế" theo yêu cầu của bà Thể.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Kon Tum xác nhận đã được Chi cục thuế Khu vực số 2 báo cáo vụ việc cơ quan công an đến trụ sở đọc lệnh tạm giam điều tra đối với bà Thể.

Tin cùng chuyên mục