Bệnh viện quận Bình Tân nhận trách nhiệm về thu phí bệnh nhân mắc Covid-19

Bác sĩ Võ Tuấn Trường, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện quận Bình Tân đã thành thật xin lỗi và xin nhận trách nhiệm về việc sai sót này.
Bệnh viện quận Bình Tân
Bệnh viện quận Bình Tân

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh tại TPHCM và các vấn đề dư luận quan tâm, do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì, bác sĩ Võ Tuấn Trường, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện quận Bình Tân đã thẳng thắn thành thật xin lỗi và xin nhận trách nhiệm về sai sót khi tự ý thu phí bệnh nhân điều trị Covid-19 làm dậy sóng dư luận.

Bác sĩ Võ Tuấn Trường, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện quận Bình Tân đã thành thật xin lỗi và xin nhận trách nhiệm về việc sai sót này. Thời gian qua do tập trung trong công tác thu dung, điều trị nên bệnh viện có sơ sót trong thực hiện quy định.

"Với tinh thần cầu thị, bệnh viện xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ cấp tốc rà soát kỹ và sửa chữa. Với các trường hợp đã đóng phí, bệnh viện sẽ chủ động liên lạc hoàn trả. Thời gian tới, các bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19, bệnh viện sẽ điều trị miễn phí theo đúng quy định", bác sĩ Võ Tuấn Trường nói và một lần nữa xin lỗi.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê hoan nghênh tinh thần cầu thị này và cho rằng, sự việc cũng là sự cảnh báo chung để không tái lập một lần nữa.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng, thời gian qua, lực lượng y tế dồn hết tâm sức phòng chống dịch. “Chúng tôi hoan nghênh tinh thần cầu thị, nhìn nhận cái sai và sửa sai, Bệnh viện Bình Tân sẽ có điều chỉnh để người bệnh được chăm sóc tốt nhất có thể”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc, ngày 3-8, chị N.T.N. (ngụ quận 12, TPHCM) đưa mẹ ruột của chị là bà T.T.T. (57 tuổi) mắc Covid-19 đến Bệnh viện Đa khoa Bình Tân điều trị. Khi nhập viện, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng.

Đến ngày 16-8, bệnh viện thông báo bà T. tử vong. Ngoài việc thông báo bà T. đã mất, phía bệnh viện yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân. Tổng số tiền gia đình chị T. phải đóng cho bệnh viện là hơn 36 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục