Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6

Sáng 24-9, ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đang cử các tổ công tác đến thống kê các nhà dân bị thiệt hại do trận lốc xoáy gây tốc mái nhiều nhà dân tại xã Tam Tiến vào chiều tối qua 23-9.

Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện một trận lốc xoáy khiến 14 nhà người dân và 1 trường học bị tốc mái một phần, cây cối ngã đổ, hư hại nhiều tài sản.

Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 1 Căn nhà của bà Trần Thị Nguyệt bị tốc mái. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
>>>Video bão số 6 gây hư hại nhiều nhà dân:
 Bà Trần Thị Nguyệt (48 tuổi, trú thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) cho biết, vào khoảng 18 giờ tối ngày 23-9, trong khoảng 5 phút, gió lốc đã cuốn bay toàn bộ mái nhà, phá hỏng nhiều vật dụng trong gia đình.
“Nghe tiếng gió cùng mái tôn bị xé toạc ở phía nhà bếp, cả gia đình tôi không biết phải làm gì chỉ kịp chạy vào căn phòng bê tông kiên cố trú ẩn. Sau khi nghe gió lặng, cả gia đình tôi ra ngoài thì thấy khung cảnh tan hoang, cả phần mái nhà bếp bị cơn lốc xoáy cuốn văng đi cả chục mét, hư hỏng đồ đạc trong nhà, may sao không ai trong gia đình bị thương”, bà Nguyệt kể lại.
Trận lốc xoáy không chỉ làm hư hỏng nhà cửa, vật dụng mà còn khiến một người bị thương. Ông Bùi Văn Sỹ (thôn Long Thành, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành)  bị tôn văng vào đầu khiến ông bị thương nhẹ ở vùng đầu.
 
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 2 Ông Sỹ bị thương nhẹ ở vùng đầu khi cơn lốc xoáy ập đến. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cơn lốc xuất hiện khoảng 17 giờ 45 phút, gây tốc mái của 2 hộ dân ở thôn Ngọc An, 12 hộ thôn Long Thành và trường THCS Phan Bá Phiến.

UBND huyện Núi Thành đã thành lập đoàn công tác đến các hộ bị thiệt hại để động viên tinh thần người dân. Đồng thời, kiểm tra mức độ thiệt hại để có hướng khắc phục và lên danh sách hỗ trợ cho người dân. Cũng trong sáng 24-9, 15 cán bộ thuộc đồn Biên phòng Tam Thanh và lực lượng đoàn thể địa phương đã đến hiện trường, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy.

Cũng trong tối 23-9, một cơn lốc xoáy xảy ra trên địa bàn thôn Lang Châu Nam (xã Duy Phước) khiến toàn bộ dãy phòng hành chính và hội trường của Trường Tiểu học số 1 Duy Phước bị tốc mái hoàn toàn, bay toàn bộ đòn tay và làm hư hỏng một số trang thiết bị, tài liệu trong phòng.

Lốc xoáy cũng làm tốc mái ngói hội trường nhà văn hóa xã và ngã đổ cổng chào Nhà Sinh hoạt văn hóa thôn Lang Châu Nam. Cạnh đó lốc xoáy diễn ra quá nhanh cũng đã làm 1 hộ dân bị tốc mái hoàn toàn và 1 hộ bị tốc mái 70%, nhiều nhà trên địa bàn xã Duy Phước bị tốc mái, hư hỏng một phần. Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, lãnh đạo huyện Duy Xuyên và địa phương đã khẩn trương thăm hỏi thống kê các hộ dân, và cơ quan đơn vị bị thiệt hại.

Một số hình ảnh về lốc xoáy gây thiệt hại tại tỉnh Quảng Nam: 
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 3 Nhiều nhà dân của xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị tốc mái do ảnh hưởng của bão số 6. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 4
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 5 Lốc xoáy kèm mưa lớn làm nhiều nhà dân bị hư hỏng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 6 Người dân bắt đầu sửa nhà, ổn định lại cuộc sống sau bão số 6. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 7 Lực lượng chức năng đến kiểm kê tài sản bị thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho người dân. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 8 Lực lượng Bộ đội Biên phòng cử 15 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Sáng ngày 24-9, ông Lương Kim Sơn, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cùng UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại sau trận lốc xoáy vào chiều ngày 23-9.
Ông Nguyễn Văn Cảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Bình Đông (huyện Bình Sơn) cho biết, trận lốc xoáy vào chiều ngày 23-9 đã làm 22 nhà bị thiệt hại; trong đó có 7 nhà bị tốc mái, đổ vách hoàn toàn, còn lại thiệt hại từ 50-70%.
 
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 9 Lãnh đạo huyện Bình Sơn thăm hỏi, động viên gia đình bị tốc mái, thiệt hại hoàn toàn sau trận lốc xoáy.

Huyện Bình Sơn đã trao hỗ trợ 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn, mỗi nhà 2 triệu đồng; hỗ trợ 16 triệu đồng cho các hộ có nhà bị tốc mái hư hỏng còn lại, giúp các hộ gia đình khắc phục khó khăn ban đầu sớm ổn định cuộc sống.

Hiện tại, Đoàn thanh niên xã Bình Đông, Dân quân thường trực xã cùng người dân địa phương ra quân dỡ dọn mái tôn, ngói, xà gồ, gạch bị sập do lốc xoáy.

>>Giúp dân dọn dẹp nhà ở sau trận lốc xoáy:
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 10 Đoàn thanh niên xã Bình Đông lợp lại mái nhà giúp người dân
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 11 Lốc xoáy đã tốc bay mái tôn, mái ngói của người dân
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 12 Lực lượng dân quân thường trực xã Binh Đông hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà sớm ổn định nơi ở.
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 13
Các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 6 ảnh 14 Những ngôi nhà bị tốc mái, đổ vách hoàn toàn sau trận lốc xoáy.

Tin cùng chuyên mục