Cách khắc phục khi Internet báo lỗi

Hỏi: Khi kết nối Internet, máy báo lỗi "Error 676: The line is busy". Xin cho biết cách khắc phục?

Hỏi: Khi kết nối Internet, máy báo lỗi "Error 676: The line is busy". Xin cho biết cách khắc phục?

Đáp: Khi kết nối vào Internet gặp lỗi 676, bạn có thể xử lý như sau:

1. Kiểm tra điện thoại quay vào mạng:

- Mở cửa sổ Mycomputer --> DialUp-Networking --> Kích chuột phải vào kết nối VNN và chọn Properties.

- Kiểm tra số điện thoại kết nối vào Internet, đối với VNN1260  thì số đó là 1260, VNN1268 là 1268, VNN1269 là 1269. Nếu dùng điện thoại tổng đài để kết nối thì Phone Number là 9 1260 hoặc 0 1260 (tùy theo tổng đài).

- Nếu thấy bất kỳ số nào khác đứng trước số 1260, 1268, 1269 thì phải sửa lại trong cửa sổ kết nối.

2. Kiểm tra điện thoại có sử dụng hộp thư thoại hay không. Trường hợp có sử dụng thì khi kết nối máy cũng có thể báo lỗi này.

3. Bỏ chế độ đợi Tone:

- Mở cửa sổ Mycomputer -->Dial-Up Networking

- Click chuột phải vào biểu tượng kết nối VNN

Chọn Connection Tab. Trong cửa sổ này bỏ chọn trong ô: Wait for dial tone before dialing.

4. Update driver cho modem.

- Hộp thư dudaco@hcm.vnn.vn của tôi cả tháng nay không nhận được thư. Tất cả các thư gửi đến đều bị gửi trả lại kèm theo thông báo lỗi "mailbox overquota". Tôi không hiểu đây là lỗi gì. Vui lòng chỉ cho tôi cách khắc phục? Tôi xin cảm ơn!

Nguyên nhân của việc thư gửi đến hộp thư bị gửi trả lại kèm theo thông báo lỗi "mailbox overquota" là do hộp thư đã bị đầy (quá dung lượng). Để khắc phục, bạn vào trang web http://webmail.vnn.vn, đăng nhập vào hộp thư và xóa bớt thư trong mục Inbox, SentMail, xóa tất cả các thư trong mục Trash.

Nếu sử dụng các Mail Client như Outlook Express để gửi/nhận thư thì bạn nên bỏ chế độ lưu thư trên máy chủ để tránh trường hợp hộp thư bị đầy bằng cách: mở Outlook Express, chọn thực đơn Tools/Accounts/Mail/Properties/Advanced, bỏ đánh dấu tại ô Leave a copy of message on server

Hỏi: Tôi đang dùng Outlook Express. Vì sao tôi nhận được các attach file trong Outlook Express nhưng không thể mở ra xem và lưu lại được?

Nguyên nhân của tình trạng trên là do bạn đã chọn chế độ không cho phép mở attach file trong Outlook Express. Để có thể xem và lưu các attach file, bạn cần thực hiện một số thao tác sau: Trong giao diện chính của Outlook Express, chọn menu Tools/Options/Security bỏ đánh dấu vào ô "Do not allow attachments to be saved or opened that could potentially be a virus".

Công ty Điện toán - Truyền số liệu (VDC)

Tin cùng chuyên mục