Central Retail đầu tư 1,1 tỷ USD mở rộng kênh phân phối tại Việt Nam

Tập đoàn Central Retail Corporation Public Company Limited (CRC) vừa công bố khoản đầu tư 35 tỷ baht (tương đương 1,1 tỷ USD) để thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh, thành trên toàn Việt Nam trong 5 năm 2021-2025.

Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam Philippe Broianigo chia sẻ, kế hoạch 5 năm của Central Retail sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn, xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng; phát triển các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh phân phối.

Cụ thể, năm 2021, tập đoàn đầu tư khoảng 6,6 tỷ baht (211 triệu USD), dự kiến mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại các tỉnh Thái Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Bình, Lào Cai và 1 siêu thị mini GO! ở tỉnh Tây Ninh. Central Retail sẽ chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets. Tập đoàn tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm. 

Bên cạnh việc phát triển mở rộng tại Việt Nam, CRC cũng tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh, bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin; phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội (Social commerce) như Zalo, bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”.

Cuối năm 2020, doanh số từ các nền tảng đa kênh của Big C đóng góp 5% tổng doanh thu, con số này hồi đầu năm là 0%. Năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại các tỉnh Trà Vinh, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột và Bến Tre; tái định vị thương hiệu Big C thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini GO! ở Quảng Nam để phục vụ người dùng ở những khu vực ngoại ô. 

Sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam, CRC đã có  37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1.000.000m2 trải dài ở 39 tỉnh thành. Bình quân mỗi ngày, các hệ thống này đã phục vụ khoảng 175.000 khách hàng đến mua sắm. Theo nhận định của CRC, năm 2020 ngành dịch vụ tại Việt Nam tăng trưởng 2,34%,  đứng đầu là ngành bán sỉ và bán lẻ với 7% tăng trưởng so với cùng kỳ, đóng góp 33,5% vào nền kinh tế.

Ngành dịch vụ cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021. Điều này giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới. Các hệ thống phân phối của Central Retail tại Việt Nam cũng tham gia thực hiện Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục