Vissan tái cơ cấu ngành thực phẩm tươi sống, mở rộng bán hàng online

Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến kết quả kinh doanh năm 2020 và kế hoạch năm 2021.

Trong đó, mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt 5.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng. Cả 2 chỉ tiêu này đều giảm so với kết quả thực hiện năm 2020.

Cụ thể, năm 2020, Vissan đạt tổng doanh thu 5.168 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 205 tỷ đồng, đạt 114% so với kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống 18.552 tấn và thực phẩm chế biến 28.021 tấn, đạt 102% so với kế hoạch.

Lý giải về kế hoạch năm 2021, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Vissan, cho biết, dịch tả heo Châu Phi đã được khống chế nhưng tốc độ tái đàn chậm do người chăn nuôi thiếu vốn, thiếu con giống sẽ gây thiếu hụt nguồn cung heo hơi trong năm 2021. Giá bán thịt heo duy trì ở mức cao, người tiêu dùng chọn nguồn protein khác thay thế, ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả kinh doanh của công ty. Do vậy, các mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt heo, thịt bò sản lượng bằng năm 2020; riêng mặt hàng thực phẩm chế biến tăng 8%. Chi phí hoạt động tăng 6% lên 841,6 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ở mức 180 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2020. Công ty tiếp tục không chia cổ tức nhằm gia tăng năng lực tài chính cho hoạt động đầu tư.

Với mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, năm 2021, Vissan tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi, đẩy mạnh đầu tư phát triển các dòng sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Đặc biệt, để đẩy mạnh ngành hàng tươi sống, Vissan sẽ tái cấu trúc ngành hàng thực phẩm tươi sống thông qua nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện từ phương thức bán hàng, khai thác thế mạnh các kênh bán hàng truyền thống... Công ty không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed - Farm - Food (Từ trang trại tới bàn ăn), cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng.

Về đầu tư, Vissan đang xin chủ trương đầu tư công trình văn phòng và hệ thống kho lạnh với công suất dự kiến 25.000 pallet. Công ty đang hoàn thành thủ tục lập và thẩm tra, phê duyệt đối với Cụm Công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại Long An. Các dự án đang xúc tiến thủ tục đầu tư: cụm kho trữ đông - mát, dây chuyền đóng gói thịt mát, lập dự án trại heo mới tại Bình Dương…

Năm 2020, Vissan đã triển khai nhiều hoạt động, nổi bật là công tác mở rộng kênh bán hàng trực tuyến như dịch vụ đặt hàng qua Hotline 19001960, Fanpage, website bán hàng vissanmart.com và mở thêm gian hàng kinh doanh thực phẩm trên nền tảng thương mại điện tử như Sendo, Lomart và Grab. Vissan cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới và dòng sản phẩm thịt heo ướp gia vị với chất lượng vượt trội, dinh dưỡng cao và bao bì đẹp mắt... Hiện, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối gồm 130.000 điểm bán truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và 49 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. 

Tại đại hội, cổ đông cũng bầu bổ sung thành viên HĐQT mới. Ông Trương Vĩnh Tùng đã trúng cử vào HĐQT của Vissan, thay ông Nguyễn Bá Thiên từ nhiệm.

Tin cùng chuyên mục