Lực lượng chuyên trách kiểm tra một cơ sở nghi kinh doanh mỹ phẩm giả mạo tại TPHCM

Tăng cường kiểm tra kinh doanh trực tuyến

Hiện tại, các lực lượng chức năng chuyên trách đang tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm bán hàng trực tuyến, do thời gian gần đây liên tiếp phát hiện những cơ sở cung cấp hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.  

Giao hàng an toàn phòng dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp… đưa ra các quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe khách hàng.

Đồng hành doanh nghiệp vượt khó

Dịch bệnh đã tác động khá toàn diện đến tình hình kinh tế - xã hội cả nước. Tại TPHCM, các sở ngành chức năng đã tiến hành nhiều buổi làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) để tập hợp những khó khăn, thách thức trình UBND TPHCM xem xét. Mới đây nhất, UBND TP có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho DN đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Cung ứng đủ, ổn định giá các mặt hàng thiết yếu

Đối phó dịch Covid-19 đang có nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng, các nhà sản xuất đã kết nối chặt chẽ với hệ thống phân phối đưa ra nhiều loại khẩu trang kháng khuẩn, đồng thời thực hiện khuyến mãi các nhóm hàng thiết yếu để kích cầu tiêu dùng.

Công nghệ góp phần đạt chuẩn sản phẩm hữu cơ

Dù diện tích đất nông nghiệp ngày càng hẹp, nhưng nhờ áp dụng công nghệ cao, nhiều mô hình nông nghiệp hữu cơ (NNHC) trên địa bàn TPHCM đạt được chứng nhận trong nước, thậm chí đạt các chứng nhận quốc tế của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Cơ quan Nông nghiệp và Nông thôn châu Âu (EU) và Bộ Nông nghiệp Nhật Bản (JAS).
Rau củ quả, mặt hàng thiết yếu luôn đầy ắp trong các siêu thị. Ảnh: CAO THĂNG

Chủ động kế hoạch cung ứng đầy đủ hàng thiết yếu

Sở Công thương TPHCM vừa làm việc với các doanh nghiệp (DN) chủ lực của TP để triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp đối với dịch Covid-19 và các giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn. 
Hệ thống bán lẻ tăng cường bán hàng qua điện thoại

Hệ thống bán lẻ tăng cường bán hàng qua điện thoại

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hệ thống phân phối tại TPHCM đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, tổ chức cung cấp hàng hóa tại khu vực cách ly; đồng thời mở thêm các đường dây, tăng cường bán hàng qua điện thoại, hạn chế khách hàng đến mua sắm tại siêu thị.
Sản xuất giò chả (tại Vissan) - mặt hàng thiết yếu tham gia bình ổn thị trường. Ảnh: CAO THĂNG

Tiếp tục triển khai 4 chương trình bình ổn thị trường

Sở Công thương và Sở Y tế TP đang hoàn thiện dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện 4 chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) năm 2020 trình UBND TPHCM phê duyệt. Theo đó, 4 CTBOTT bao gồm, CTBOTT các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng; các mặt hàng sữa; các mặt hàng dược phẩm thiết yếu năm 2020 - Tết Tân Sửu 2021. 
Cơ hội để tái cơ cấu thị trường, sản xuất

Cơ hội để tái cơ cấu thị trường, sản xuất

Trong một tháng dịch bệnh hoành hành, đã có thể thấy rõ tác động tiêu cực của nó tới nền kinh tế, đặc biệt là những ngành phụ thuộc nguyên liệu đầu vào, máy móc, thiết bị từ Trung Quốc.
Cán bộ QLTT TPHCM kiểm đếm lô hàng iPhone trôi nổi, trị giá hàng tỷ đồng

Chống buôn lậu, gian lận thương mại: Liên kết sâu để bắt được đối tượng chủ mưu

Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong tình hình mới gặp rất nhiều khó khăn. Đối tượng vi phạm sử dụng đủ chiêu trò, thủ đoạn nhằm qua mặt cơ quan chức năng, nên phần lớn các vụ bắt được chỉ là “cò con” chứ chưa phải đối tượng cầm đầu lớn. Muốn đẩy lùi hoạt động buôn lậu hiệu quả, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng chuyên ngành. 
Cảnh đìu hiu ở chợ An Đông, không bóng dáng người mua. Ảnh: CAO THĂNG

Chợ, trung tâm thương mại vắng khách

Trong khi các hệ thống siêu thị đẩy mạnh bán hàng online để duy trì doanh số thì tại các chợ, trung tâm thương mại (TTTM) sức mua rất ảm đạm. Ngay cả ngành hàng thực phẩm tươi sống cũng rơi vào tình trạng ế ẩm nghiêm trọng.
Ngành cơ khí chính xác TPHCM luôn cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm tạo thương hiệu trên thị trường. Ảnh: CAO THĂNG

Xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TPHCM: Cần chiến lược lâu dài và bài bản

Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (DN) TPHCM là trăn trở và cũng là mong muốn của TP nhằm xây dựng được đội ngũ DN mạnh. Điều này không chỉ nhằm khẳng định vị trí thương hiệu sản phẩm, DN trên thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Qua đó, quảng bá hình ảnh, đặc trưng của TP ra thế giới. PV Báo SGGP trích đăng ý kiến của một số chuyên gia, DN tại hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp TPHCM” do Sở Công thương vừa tổ chức.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Giải ngân vốn FDI cao kỷ lục

Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam năm 2019 được xác định là cao nhất trong vòng 10 năm gần đây, với hơn 38 tỷ USD. Trong đó, đáng chú ý là vốn giải ngân đạt con số cao kỷ lục từ trước tới nay với gần 20,4 tỷ USD. 

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP