Cháy bãi phế liệu, 540 học sinh phải nghỉ học

Một vụ cháy lớn xảy ra chỉ cách một trường tiểu học 50m, buộc chính quyền địa phương quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

 Sáng ngày 18-4, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang tích cực khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực tập kết phế liệu rộng khoảng 800m2, thuộc thôn Xuân Lạc 1, xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Hiện trường vụ cháy khu vực tập kết phế liệu
Cháy bãi phế liệu, 540 học sinh phải nghỉ học ảnh 2
 Theo người dân địa phương, khoảng hơn 23 giờ ngày 17-4, bãi tập kết phế liệu bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, cột khói cao hàng chục mét và kèm theo tiếng nổ nhỏ. Khi người dân nghe tiếng hô hoán, nhiều người định chạy ra dập lửa, nhưng do cháy quá lớn và có mùi hôi nồng nặc nên không ai dám vào chữa cháy.
Cháy bãi phế liệu, 540 học sinh phải nghỉ học ảnh 3 Khói bốc cao kèm khí độc buộc chính quyền địa phương cho hơn 500 em học sinh nghỉ học

 Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành dập lửa. Sau nhiều giờ dập lửa liên tục, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ cùng ngày, do bãi phế liệu đa phần là các vỏ chai nhựa, thùng xốp, cao su được chất cao khoảng 2m, đã khiến ngọn lửa tiếp tục bùng phát trở lại.

Đến 9g30 sáng 18-4, đám cháy đã cơ bản được khống chế, nhưng lực lượng PCCC vẫn theo dõi vụ cháy để phòng ngừa ngọn lửa tiếp tục bùng phát trở lại.

Ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết, điểm Trường tiểu học Vĩnh Ngọc tại thôn Xuân Lạc 1 có 540 học sinh. Do đám cháy có cột khói cao và có mùi khí độc, xã đã quyết định cho thầy và trò Trường tiểu học Vĩnh Ngọc nghỉ học chờ khi mọi việc xử lý xong.

Tin cùng chuyên mục