Cháy rừng, hạn hán tấn công Australia

Cháy rừng vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và gây nhiều thiệt hại tại các bang New South Wales và Queensland của Australia.

Chỉ tính riêng trong tuần này, tại bang New South Wales, cháy rừng đã tàn phá 80.000 ha đất đai. Thiệt hại nhà cửa đã được ghi nhận tại các thị trấn Busbys Flat, Rappville và Casino, phía Đông bang New South Wales. Tại bang Queensland, lực lượng cứu hỏa cũng đang theo dõi sát các đám cháy. Cảnh báo cháy rừng cũng được ban bố tại vùng lãnh thổ phía Bắc và Tây Australia. Miền Đông Australia cũng đang trải qua tình trạng hạn hán khắc nghiệt. Một số khu vực ở vùng nông thôn có nguy cơ cạn kiệt nước ngọt vào năm tới do không có mưa.

Theo một báo cáo khí hậu công bố hồi tháng 1 năm nay, nhiệt độ của Australia đã tăng lên trong 10 năm trở lại đây, làm gia tăng tần suất xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán và cháy rừng với mức độ nghiêm trọng. Cháy rừng đã bùng phát trong nhiều tuần qua, dù tại Australia hiện vẫn đang là giữa mùa xuân. Thông thường cháy rừng sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn vào mùa hè.

Tin cùng chuyên mục