Thăm TP Yokohama (Nhật Bản), Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân:

Yokohama và TPHCM có nhiều tiềm năng để hợp tác

Đó là nhận xét của Chủ tịch UBND TPHCM tại buổi tiếp và chiêu đãi đoàn đại biểu chính quyền và các doanh nghiệp tiêu biểu TPHCM do Hội đồng thành phố Yokohama tổ chức. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho rằng cả hai thành phố đều có mật độ dân cư đông, có cảng biển quy mô lớn, là những đầu mối giao lưu quốc tế và thương mại sôi động. Với những điểm tương đồng đó, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân bày tỏ tin tưởng hai thành phố có rất nhiều tiềm năng để hợp tác về thương mại, du lịch và đầu tư cũng như các lĩnh vực vực văn hóa, xã hội.

Trước đó, trong lời chúc mừng đoàn đại biểu thành phố, bà Yamiko Noda, Phó Thị trưởng Yokohama cho biết hiện chỉ có 20 doanh nghiệp của Yokohama đầu tư vào Việt Nam, quy mô như vậy là rất khiêm tốn, chưa phản ánh tiềm lực của cả hai thành phố. Bà Noda cho biết, một trong những mục tiêu phát triển thành phố Yokohama trong vòng 2 năm tới (nhân kỷ niệm 150 năm thành lập thành phố) là nâng cấp quy mô hợp tác kinh tế với các nước, trong đó có Việt Nam. Sân bay Haneda sẽ mở rộng từ sân bay nội địa thành sân bay quốc tế và bà hy vọng sẽ mở đường bay trực tiếp từ Yokohama đến TPHCM.

Trước đó, vào chiều 22-10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM thăm cảng biển Yokohama, cảng biển lớn nhất của Nhật Bản. Cảng có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 200 ngàn tấn. Các cầu bắc qua khu vực cảng có thiết kế hiện đại. Cầu chính dài 860m, có hai tầng, tầng trên là đường cao tốc có thu phí, tầng dưới dành cho lưu thông công cộng. Cảng Yokohama là nơi giao lưu với 100 tuyến hàng hải thế giới, vừa là cảng hàng hóa, vừa là địa điểm du lịch lý tưởng. 

VŨ MINH

Tin cùng chuyên mục