Chủ tịch Quốc hội: Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân

Trả lời phỏng vấn của phóng viên ngay sau khi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tình cảm tốt đẹp nhất tới đồng bào, chiến sĩ trên cả nước trong ngày trọng đại của đất nước – ngày mà gần 70 triệu cử tri tới hơn 80.000 khu vực bỏ phiếu trên cả nước để lựa chọn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp.
Đồng chí Vương Đình Huệ lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội
Đồng chí Vương Đình Huệ lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội

“Hôm nay thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa, ngay ở Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi từng đi bỏ phiếu rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bỏ phiếu tại Hải Phòng- thành phố Cảng anh hùng, và cũng là lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội”, đồng chí Vương Đình Huệ chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra mạnh hơn, nguy hiểm hơn, lan rộng nhiều tỉnh thành, chúng tôi hồi hộp từng ngày từng giờ trong quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử. Hôm qua, chúng ta vui mừng khi cả nước có 16 tỉnh với 500.000 cử tri bỏ phiếu sớm với 99,96% cử tri đi bầu, trong đó có 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Hôm nay, thấy không khí như lễ hội của các khu vực bầu cử trên cả nước qua báo chí, truyền hình, thì anh em chúng tôi và cá nhân tôi rất vui mừng. Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và những tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi khác, đưa chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa. Tôi tin với quyết tâm này, cuộc bầu cử sẽ kết thúc hết sức thành công”.

Được hỏi về kỳ vọng Quốc hội khóa mới, Chủ tịch Quốc hội cho biết: “Trong 75 năm qua, Quốc hội qua các thời kỳ khác nhau đều hoàn thành trọng trách trước nhân dân, đất nước. Dưới Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ toàn diện hơn trên mọi lĩnh vực: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia để thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Thay mặt Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia, đồng chí Vương Đình Huệ gửi tới đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương, các bác sĩ, đội quân y tế, chiến sĩ áo trắng, công an, bộ đội, dân quân tự vệ, rất nhiều cán bộ đảng viên vừa cầm lá phiếu, vừa trên tuyến đầu chống dịch sự biết ơn và trân trọng.

Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở cử tri đi bầu nhưng không quên thực hiện nguyên tắc phòng dịch, để bầu cử diễn ra toàn quốc thực sự vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn.

Tin cùng chuyên mục